VDL đầu tư vùng nguyên liệu để đẩy mạnh xuất khẩu

(ĐTCK) Theo BCTC hợp nhất quý III/2014, CTCP Thực phẩm Lâm Đồng (VDL) đạt 90 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 4,8 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh thu VDL đạt 236,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 12 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
VDL đầu tư vùng nguyên liệu để đẩy mạnh xuất khẩu

VDL đang có kế hoạch đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, mục tiêu tỷ trọng doanh thu xuất khẩu đạt 15-20% tổng doanh thu 2015. Tỷ trọng doanh thu xuất khẩu của VDL mới chỉ khoảng 10% tổng doanh thu.  tập trung tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia…

Để gia tăng xuất khẩu, năm 2013, VDL đã đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu quy mô lớn tại Ninh Thuận và Bình Thuận. Bước đầu, Công ty đã khai thác được 2 héc-ta, dự kiến trong giai đoạn 2015 - 2020 sẽ mở rộng quy mô lên 200 héc-ta. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại vào vùng nguyên liệu, tạo lợi thế cho dòng rượu nho VDL có chất lượng tương đương, nhưng giá thành chỉ bằng 1/3 so với rượu vang nhập khẩu.

Với thị trường trong nước, VDL hiện có hơn 20.000 điểm bán lẻ, với danh mục 40 sản phẩm, gồm rượu vang Đà Lạt, nước ép hoa quả cô đặc.

Tin bài liên quan