(ĐTCK) CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2016 với doanh thu dự kiến 2.850 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 250 tỷ đồng, thấp hơn mức thực hiện 295 tỷ đồng của năm trước.
VCF đặt mục tiêu tiếp tục giữ thị phần cà phê  hòa tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafé và Wake-Up. Đầu tư xây dựng nhãn hiệu Vinacafes Chất là sản phẩm mới vừa ra đời cuối năm 2015.

Năm 2015, VCF đạt kết quả kinh doanh không tốt khi doanh thu chỉ tăng trưởng 1%, đạt 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chỉ bằng 76% so với năm 2014, lợi nhuận gộp biên giảm 1,5%, chỉ đạt 33,9% so với 35,4% năm 2014.

Lý do là năm 2015, giá nguyên liệu đầu vào diễn biến thất thường, trong đầu năm, giá vẫn tăng theo đà tăng từ nửa cuối năm 2014, nên để đảm bảo an toàn, Công ty đã chốt các hợp đồng dài hạn với mức giá tại thời điểm đó cao hơn mức giá bình quân của cả năm 2014. Trong khi nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, làm chi phí khuyến mãi chiết khấu quảng bá sản phẩm tăng mạnh. Sản phẩm Wake Up chưa đạt doanh số kỳ vọng.

Lý giải về lý do đặt mục tiêu kiêm tốn trong năm nay, VCF cho biết, năm 2016, giá nguyên liệu đầu vào như cà phê nhân có thấp hơn trước, nhưng giá đường lại tăng mạnh khi các  sản phẩm chính của Vinacafé đều có nhu cầu sử dụng đường.

Thu Hương
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.