TVSI hoàn tất tăng vốn lên 500 tỷ đồng

TVSI hoàn tất tăng vốn lên 500 tỷ đồng

(ĐTCK) CTCK Tân Việt (TVSI) đã chính thức được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ mới lên 500 tỷ đồng. Việc tăng vốn này cũng là bước đầu trong lộ trình nâng cao năng lực tài chính bằng vốn chủ sở hữu trong vòng 5 năm tới, để TVSI có thể tham gia đầy đủ các nghiệp vụ của thị trường phái sinh.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Tổng giám đốc TVSI cho biết, thành công trong việc tăng vốn có ý nghĩa rất lớn đối với TVSI, khi các nghiệp vụ chứng khoán ngày càng đòi hỏi các công ty chứng khoán phải có tiềm lực tài chính lớn. Bước tăng vốn lên 500 tỷ đồng này cũng là bước đầu trong lộ trình nâng vốn chủ sở hữu lên 1.000 tỷ của TVSI trong một vài năm tới. Bên cạnh đó, nguồn vốn mới cũng giúp Công ty có thể hỗ trợ các nghiệp vụ cho vay margin đối với khách hàng trở nên dồi dào hơn.

Năm 2016, TVSI đạt gần 180 tỷ đồng doanh thu và 28,1 tỷ đồng lợi nhuận, tăng tăng 27% và 45% so với thực hiện năm 015. Cùng với đó, thị phần môi giới của TVSI cũng có sự tăng trưởng mạnh trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Trong đó, TVSI đạt vị trí thứ 9 trong TOP 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất sàn HNX.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2017, TVSI đặt kế hoạch doanh thu gần 190 tỷ đồng, tăng 6% so với thực hiện năm 2016. Định hướng chính sách, chiến lược là tập trung phát triển đào tạo và tuyển dụng nhân sự, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho kế hoạch phát triển dài hạn.

Tin bài liên quan