Từ tháng 4/2015, Bệnh viện Green của Hapaco sẽ có lãi

Từ tháng 4/2015, Bệnh viện Green của Hapaco sẽ có lãi

(ĐTCK) Trao đổi với ĐTCK, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hapaco Vũ Dương Hiền cho biết, sau 3 tháng khai trương, Bệnh viện Quốc tế Green ngày càng thu hút được nhiều người bệnh, dự kiến từ tháng 4/2015 sẽ bắt đầu có lãi.

Bệnh viện Quốc tế Green do Hapaco đầu tư 100% vốn. Theo ông Hiền, xây dựng một bệnh viện chất lượng quốc tế tại Hải Phòng là tâm nguyện của Hapaco. Dự án này không chỉ mang lại hiệu quả xã hội trực tiếp cho người dân, mà còn mang đến hiệu quả kinh tế, đóng góp vào kết quả kinh doanh chung của Tập đoàn kể từ năm 2015.

Tổng số vốn cho Dự án giai đoạn I là 360 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của Hapaco là 185 tỷ đồng, chiếm 51,4%, dự kiến số còn lại được vay từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam và một phần nhỏ là từ các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, do Ngân hàng Phát triển chỉ mới giải ngân 120,7 tỷ đồng (tính đến 31/12/2013), nên Hapaco phải vay từ một số ngân hàng thương mại với lãi suất cao hơn để thực hiện Dự án.

Để bù đắp nguồn vốn đầu tư cho Bệnh viện, Hapaco vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán cổ phần ra công chúng. Theo đó, Hapaco được phát hành 19,262 triệu cổ phiếu; trong đó có 3,2 triệu phát hành để tăng vốn cổ phần từ nguồn thặng dư vốn, hơn 16 triệu phát hành để huy động vốn mới. Theo Bản cáo bạch, Hapaco dự kiến sẽ chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá 6.000 đồng/CP.    

Tin bài liên quan