TSC phủ nhận thông tin FIT thoái vốn

TSC phủ nhận thông tin FIT thoái vốn

(ĐTCK) Trong quý I/2016, Công ty mẹ FIT đã bán bớt cổ phiếu của CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC - HOSE) để giảm sở hữu xuống 51%.

Trước những thắc mắc của nhà đầu tư về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn liên quan đến vấn đề hoạt động nội bộ và việc FIT thoái vốn, CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ vừa có công văn trả lời về vấn đề này.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT TSC, đồng thời là Tổng giám đốc CTCP Đầu tư F.I.T (FIT), công ty mẹ của TSC cho biết, hiện mọi hoạt động của TSC vẫn diễn ra bình thường, ổn định, thậm chí còn ghi nhận những tín hiệu rất tích cực về mặt sản xuất kinh doanh.

Theo bà Nguyệt, công ty con của TSC là CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (West Food) đã nhận được hàng trăm đơn hàng trị, trong đó có những đơn hàng trị giá hàng triệu USD từ khách hàng Nhật Bản. Từ giữa năm 2015, công suất hoạt động của West Food đã nâng lên gấp đôi và tin tưởng rằng đó là cơ sở để hoàn thành được mục tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2016 (doanh thu 2016 ước đạt 2.337 tỷ đồng, tăng 100% so với năm 2015; 117 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 64% cùng kỳ).

Về tin đồn FIT thoái vốn khỏi TSC, bà Nguyệt cho biết, mặc dù trong quý I/2016, FIT đã thực hiện việc bán bớt cổ phiếu TSC để giảm tỷ lệ sở hữu về mức 51%, nhưng vẫn ở tỷ lệ phi phối lớn.

"Tại thời điểm này, FIT không có kế hoạch thoái vốn khỏi TSC như tin đồn thất thiệt trên thị trường", bà Nguyễn khẳng định và cho biết, việc này nằm trong chiến lược cân đối nguồn vốn của FIT, nhưng trong Đại hội cổ đông 2014 của mình, FIT vẫn coi việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp chế biến thực phẩm là chiến lược lâu dài. Qua đó khẳng định cam kết gắn bó, coi TSC là động lực tăng trưởng của FIT.

Cũng theo bà Nguyệt, chủ trương hiện nay của TSC là dành nguồn lực cho các mảng hoạt động có tỷ lệ sinh lời cao như mở rộng chế biến thực phầm, đầu tư vào lĩnh vực hóa mỹ phẩm tiêu dùng và ngành nước. Cụ thể, đầu tư vào Công ty Mỹ phẩm Sao Nam và CTCP nước Khánh Hòa, do đó TSC rất tin tưởng vào cơ hội Công ty sẽ tăng trưởng trong thời gian tới là rất lớn.

Quý I năm nay, TSC ước đạt 353 tỷ đồng doanh thu, gần 24 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 21 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. 

Thông tin này đưa ra ngày 30/3 chỉ đủ giúp TSC hãm đà giảm sàn trong phiên này với lực cầu bắt đáy khá mạnh, giúp TSC khớp trên 8 triệu đơn vị. Tuy nhiên, bước vào 2 phiên cuối tuần (31/3 và  1/4), lực bán mạnh lại tiếp diễn khiến TSC chịu thêm 2 phiên giảm sàn và chốt tuần ở mức 9.600 đồng. Đây là mức giá thấp nhất hơn 2 năm (kể từ ngày 17/2/2014) của cổ phiếu này.
Tin bài liên quan