Trước giờ hoán đổi, BHS liên tục được gom

Trước giờ hoán đổi, BHS liên tục được gom

(ĐTCK) Thời gian qua, nhờ thông tin sáp nhập với Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT), tỷ lệ hoán đổi 1:1,2, cổ phiếu BHS của Công ty cổ phần Đường Biên Hòa liên tục tăng giá mạnh. Hiện thị giá BHS là 23.750 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 118% chỉ trong chưa đầy một quý.

Đáng chú ý, trong khi các nhân sự điều hành doanh nghiệp “chốt lời” thì cổ phiếu này dường như đang âm thầm được gom mua. Cụ thể, từ ngày 12/6 đến 20/6, khối lượng giao dịch thỏa thuận BHS tăng đột biến, tổng khối lượng giao dịch trong 7 ngày là hơn 30,7 triệu đơn vị. Tổng giá trị thỏa thuận hơn 619,7 tỷ đồng.

Điểm trùng hợp là thời gian này, Công ty cổ phần Global Mind Việt Nam (cổ đông lớn của SBT khi sở hữu 17,29% vốn) cũng đã liên tục gom thêm cổ phiếu BHS và mua thành công 27 triệu cổ phiếu BHS.

Trước đó, vào giữa tháng 4, cổ đông lớn là Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công cũng thông  báo bán thành công gần 27 triệu cổ phiếu với mục đích đầu tư, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 40 triệu cổ phiếu, tương ứng 13,4% vốn.

Bên cạnh đó, thị giá cổ phiếu SBT (đơn vị nhận sáp nhập và luôn duy trì thị giá cao hơn BHS) cũng ghi nhận sự tăng giá đáng kể. Từ đầu tháng 4 trở lại đây, SBT đã tăng thêm 11.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức tăng 46,6%.

Tin bài liên quan