ĐHCĐ TDH: Cố gắng có thể cán mốc 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

ĐHCĐ TDH: Cố gắng có thể cán mốc 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên năm 2015 của CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) diễn ra tại TP. HCM đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2015 với doanh thu 804 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 47,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông qua phương án phát hành phát hành gần 21 triệu cổ phiếu, với giá chào bán 12.500 đồng/cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 để huy động 262,27 tỷ đồng.

Tại Đại hội, trả lời thắc mắc của cổ đông về việc đặt mục tiêu lợi nhuận quá thấp so với tiềm năng của Công ty, cũng như tốc độ tăng vốn điều lệ, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH cho biết, con số lợi nhuận đó chưa tương xứng với số vốn, nhưng thời điểm này nguồn lực để tạo ra lợi nhuận đó rất khó. Tuy nhiên, khi thực hiện, Công ty sẽ cố gắng để lợi nhuận trước thuế có thể cán mốc 100 tỷ đồng trong năm 2015.
..................................
Dưới đây là diễn biến của Đại hội.

17h20

ĐHCĐ kết thúc với các nội dung được thông qua.

……………………..

17h

Về câu hỏi phân chia lợi nhuận của Dự án Cantavil mà TDH liên doanh với đối tác Hàn Quốc, Deawon.

Đại diện TDH: Doanh thu là 1.441 tỷ đồng, 1.388 tỷ đồng giá vốn, lãi gộp là 53 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 11 tỷ đồng. Trong 1.388 tỷ đồng giá vốn, thì có hơn 700 tỷ đồng là lãi vay được vốn hóa vào dự án giai đoạn 2. Như vậy, theo tỷ lệ vốn góp TDH được chia 4,4 tỷ đồng.

Ông Nguyên Khắc Sơn, Thành viên HĐQT bổ sung thêm: Phần căn hộ của Dự án Cantavil bán ra ngoài, còn phần diện tích căn hộ chia với đối tác theo tỷ lệ 50/50. Phần diện tích này được tính theo giá vốn là 900 USD/m2 nếu bán ra thị trường thì lời 300 USD/m2. Tuy nhiên, hiện Công ty đang cho thuế 95% diện tích tầng 8 của dự án cho các công ty nước ngoài với tỷ suất lợi nhuận trên giá vốn đến 14%/năm, cao hơn lãi vay chỉ 6-7%/năm. Việc cho thuê diện tích văn phòng này sẽ đóng góp khoản thu đều đặn hàng năm cho TDH.

…………………………..

16h52

ĐHCĐ bước qua phần thảo luận.

Cổ đông Nguyễn Văn Quang sở hữu hơn 30.000 cổ phiếu: Tôi theo dõi TDH nhiều năm, mấy năm qua, Công ty đã vượt qua khủng hoảng, nhưng kết quả sản xuất kinh doanh vẫn còn thấp so với số vốn cổ đông bỏ ra. Kế hoạch 2015, đề ra lợi nhuận 52 tỷ đồng là thấp. Đề nghị xem xét nâng kế hoạch lợi nhuận cao hơn nữa. Công ty phấn đấu đạt 10%/vốn chủ sở hữu, tức 140 tỷ đồng, mới ở mức trung bình. Nếu huy động thêm vốn của cổ đông, thì cần đề ra lợi nhuận bao nhiêu là hợp lý cho các năm tới.

Ông Trần Quang Nghị, Phó Chủ tịch HĐQT TDH: Các địa phương có nhiều công trình sẽ cần nguồn thu để xây dựng, khi đó sẽ có khoảng mềm, nới ra để doanh nghiệp đóng tiền sử dụng đất. Vốn đầu tư vào các dự án lớn cũng góp phần kích cầu và nhu cầu về bất động sản tăng lên. Tiềm năng và tiềm lực của TDH có, nhưng công ty đại chúng sẽ chậm hơn các công ty tư nhân trong triển khai các vấn đề kỹ thuật, như thu xếp một dự án. Vì vậy, TDH có thể đi mua lại các dự án đã có sẵn. Trong điều hành, chúng tôi sẽ phải có phương án khác để TDH vẫn sạch, bền vững, nhưng phải nhanh hơn, chia sẻ bớt quyền lợi để đảm bảo tăng trưởng của công ty.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT: Chúng tôi ghi nhận ý kiến cổ đông về việc tăng lợi nhuận. Chúng tôi biết con số lợi nhuận đó chưa tương xứng với số vốn, nhưng thời điểm này nguồn lực để tạo ra lợi nhuận đó rất khó. Tuy nhiên, khi thực hiện, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra lợi nhuận cao nhất, lợi nhuận trước thuế cố gắng có thể cán mốc 100 tỷ đồng trong năm 2015.

...........................

15h30

Theo tờ trình tăng vốn điều lệ, TDH sẽ phát hành gần 21 triệu cổ phiếu với giá chào bán 12.500 đồng/cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 để huy động 262,27 tỷ đồng. Số vốn này được dùng để đầu tư dự án bất động sản tiềm năng và bổ sung vốn lưu động nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận để thực hiện chiến lược phát triển dài hạn của Công ty. Các dự án sử dụng vốn đầu tư là Bình Chiểu (giai đoạn 2) 50 tỷ đồng; Phước Long Spring Town 50 tỷ đồng; Long Hội - City 50 tỷ đồng; TDH Tocontap 50 tỷ đồng; Chung cư TDH Phước Long 50 tỷ đồng và bổ sung vốn lưu động 12,2 tỷ đồng.

Năm 2014, TDH đã mua tòa nhà số 3-5 Pasteur, quận 1, có quy mô 8 tầng với 1.117 m2 diện tích sử dụng trên 153,2 m2 đất.

…………………………

15h10

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH trình bày báo cáo HĐQT với thông điệp gửi đến các cổ đông: tình hình kinh doanh năm 2014 dù chỉ đạt 75% kế hoạch năm, nhưng là năm có kết quả tốt nhất từ năm 2011 đến nay. Áp lực thanh toán nợ trái phiếu đã được giải quyết, hiệu quả hoạt động cải thiện đồng bộ ở nhiều mặt và Công ty bắt đầu tăng quy mô đầu tư dài hạn sau thời gian dài áp dụng chính sách thắt chặt.

Ông Hiếu nhận định, Công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và bắt đầu hồi phục sau khủng hoảng. Hiện nay, tỷ trọng nợ trên tổng nguồn vốn của TDH khá thấp (tổng nợ vay ngắn và dài hạn chỉ chiếm 25,2% tổng nguồn vốn) và được đánh giá là một trong những công ty bất động sản có cơ cấu tài chính an toàn. TDH sẽ duy trì tỷ trọng nợ thấp hoặc tìm hướng giảm tỷ lệ nợ về mức phù hợp với khả năng sinh lời nhằm giảm áp lực chi phí lãi vay.

Theo kế hoạch năm 2015, TDH sẽ đạt doanh thu 804 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 47,5 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ đạt 633,8 tỷ đồng doanh thu và 40,61 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.  Năm 2014, TDH dự kiến chia cổ tức 5% và năm 2015 cũng chia 5%.

……………………

15h

Đại hội bắt đầu khai mạc và tiến hành các thủ tục.

Cơ cấu cổ đông của TDH hiện nay, cổ đông nước ngoài chiếm đến 47%.

Tin bài liên quan