Tổng giám đốc NT2 Hoàng Xuân Quốc sắp nghỉ hưu, cổ đông muốn giữ ở lại

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) diễn ra sáng nay (27/4) đã tiến hành bầu cử HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022, trong đó ông Hoàng Xuân Quốc, Thành viên HĐQ kiêm Tổng giám đốc NT2 không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ mới do sắp nghỉ hưu theo quy định. 

Tại đại hội, nhiều cổ đông bày tỏ sự tiếc nuối và rất quan tâm tới việc ông Quốc có còn tiếp tục công tác tại NT2 dưới hình thức khác như làm ban cố vấn cho Công ty.

Một số cổ đông cho rằng, ông Quốc là người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm, song hành, lăn lộn trực tiếp cùng với Công ty và là người đóng góp rất lớn vào sự phát triển của NT2 ngày hôm nay. Theo đó, cổ đông đề xuất HĐQT xem xét có thể mời ông Quốc về tiếp tục làm việc, cống hiến để không lãng phí nhân tài.

Tổng giám đốc NT2 Hoàng Xuân Quốc sắp nghỉ hưu, cổ đông muốn giữ ở lại ảnh 1

Ông Hoàng Xuân Quốc  

Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV PV Power - đại diện nhóm cổ đông chi phối cho biết, ông đánh giá cao khả năng và trình độ của ông Quốc và khẳng định trước cổ đông sẽ tiếp tục giữ ông Quốc lại NT2 với vai trò chuyên gia, tư vấn cho NT2.

Hiện tại, PV Power đang nắm 59,27% vốn của NT2 và thông tin thoái vốn là chưa chính thức. PV Power đang xem xét về việc dự kiến thoái một phần vốn ở NT2 vào năm 2020 do cần vốn để thực hiện một số dự án.

Năm 2017, NT2 đặt kế hoạch sản lượng điện 4,45 tỷ kWh, tổng doanh thu (bao gồm chênh lệch tỷ giá) 6.486 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 687 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức 25% nếu công ty đạt được kế hoạch lợi nhuận.

Tổng giám đốc NT2 Hoàng Xuân Quốc sắp nghỉ hưu, cổ đông muốn giữ ở lại ảnh 2

Ông Hoàng Xuân Quốc cho biết, sản lượng điện tháng 4 (tính đến hết 26/4) của Công ty là 330 triệu kWh, đạt 34,56% kế hoạch. Cả quý II dự kiến 1.330 kWh, doanh thu ước đạt 1.920 tỷ đồng, tăng 3% và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng.

Theo ông Quốc, sản lượng điện cả tháng 4 dự kiến 396 triệu kWh là tương đối thấp, chỉ bằng 92,3% kế hoạch tháng. Nguyên nhân là thời tiết thất thường, miền Nam có mưa diện rộng, miền Bắc và Trung có nhiều đợt không khí lạnh nên nhu cầu phụ tải giảm thấp, NT2 phải tiết giảm sản lượng điện để tối ưu hiệu quả.

Ngoài ra, từ 9/4 đến 23/4, đơn vị truyền tải cắt 4 mạch xuất tuyến của Trạm 220kV nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và 2 để di dời đường dây phục vụ dự án cao tốc Bến Lức -Long Thành. Do vậy, NT2 phát công suất giới hạn dưới 13 triệu kWh/ngày để chống quá tải đường dây nên sản lượng điện thấp.

Dự kiến trong tháng 5 và 6 vào mùa khô, nắng nóng, phụ tải tăng cao, giá thị trường điện sẽ cao, NT2 sẽ phát sản lượng điện tối đa và gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy vậy, cũng đề phòng yếu tố rủi ro/bất lợi là mùa mưa có thể đến sớm hơn dự kiến, giá thị trường điện sẽ giảm. Theo đó, ảnh hưởng đến sản lượng điện của NT2. Ngoài ra, kinh tế tăng trưởng chậm hơn kế hoạch cũng khiến nhu cầu điện bị ảnh hưởng trong ngắn hạn. 

Tin bài liên quan