Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam được chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu tại UPCoM

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam được chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu tại UPCoM

(ĐTCK) Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).

Theo đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ đưa 2,177 tỷ cổ phiếu lên đăng ký giao dịch tại UPCoM với mã chứng khoán là ACV, giá trị đăng ký giao dịch tương ứng là hơn 21.770 tỷ đồng

Trước đó, tháng 12/2015, ACV đã thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với kết quả toàn bộ 77,8 triệu cổ phần (3,47% vốn điều lệ) đem ra đấu giá đều được bán hết, với tổng giá trị thu về là hơn 1.116 tỷ đồng.

Sau khi cổ phần hóa, ACV có vốn điều lệ 22.400 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 75%, cán bộ công nhân viên nắm giữ 1,4%, cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược 20%, công đoàn 0,13% và bán ra bên ngoài là 3,47%.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không, ACV hiện đang quản lý 22 cảng hàng không trên cả nước trong đó có 7 cảng hàng không quốc tế.

ACV có 4 công ty con, trong đó có 2 doanh nghiệp cũng đang đăng ký giao dịch cổ phiếu tại UPCoM là CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO (mã SAS) và CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn - SAGS (mã SGN).

Tin bài liên quan