TNG đặt cược lợi nhuận vào chính sách quản trị

TNG đặt cược lợi nhuận vào chính sách quản trị

(ĐTCK) Năm 2017, Công ty cổ phần Đầu tư TNG đặt mục tiêu doanh thu khoảng 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 115 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 41,1% so với năm 2016 nhờ duy trì biên lợi nhuận gộp và siết chặt các chi phí ngoài sản xuất.

Với lĩnh vực may gia công xuất khẩu, doanh thu thuần quý I/2017 ước đạt 400 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Diễn biến khả quan được dự báo duy trì ít nhất tới hết quý II, đầu quý III - giai đoạn sản xuất hàng vụ đông của TNG.  Tin vui với TNG là giá trị đơn đặt hàng từ khách hàng lớn nhất là Decathlon tăng mạnh lên 50 triệu USD so với 27 triệu USD cùng kỳ năm trước, nhờ sức tiêu thụ tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

Với lĩnh vực hàng thời trang, Công ty triển khai nhiều hoạt động bao gồm bán hàng trực tiếp qua hệ thống 11 cửa hàng hiện có tại phía Bắc, dự kiến mở thêm 30 cửa hàng trong năm nay, đồng thời giảm dần số lượng đại lý; đa dạng hóa mẫu mã, giảm số lượng sản phẩm trung bình cho mỗi mã hàng; xây dựng kênh bán hàng online trực tiếp tới người tiêu dùng.

Năm 2016, doanh thu của Công ty đạt 1.887 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với kế hoạch đặt ra (2.304 tỷ đồng), song lợi nhuận sau thuế vẫn đạt 81,5 tỷ đồng, tăng 14,3% nhờ các chi phí bán hàng và chi phí quản lý được cắt giảm.

Tin bài liên quan