TLG: tập trung vào ngành nghề chính

TLG: tập trung vào ngành nghề chính

(ĐTCK) Ngày 22/5, ĐHCĐ CTCP Tập đoàn Thiên Long (TLG) đã thông qua kế hoạch phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 233 tỷ đồng.

Tại Đại hội, khi một số cổ đông tổ chức ngỏ lời muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại TLG, ông Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty khẳng định, ít nhất 2 năm nữa, TLG mới có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược. Theo ông Nghĩa, TLG xác định “tăng vốn là để đầu tư mới”, chứ không để tình trạng như nhiều doanh nghiệp phát hành thêm cổ phiếu nhưng hiệu quả từ việc phát hành tăng vốn lại không cao. Do đó, năm 2013, TLG xác định sẽ “giữ mình”, tập trung cho ngành nghề chính yếu, chứ không đầu tư lan man.

Năm 2013, xác định điều kiện kinh vĩ mô còn nhiều bất ổn, cộng thêm với tình trạng sức mua đang giảm mạnh, TLG đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng. Cụ thể, mục tiêu doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng, tăng tương ứng 15% và 10% so với thực hiện năm 2012. TLG dự kiến giữ nguyên mức cổ tức 20% trên mệnh giá. Để đạt kế hoạch, TLG sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu, chủ yếu là nhãn hàng Flexoffice và Colokit. Đây là hai nhãn hàng đóng góp 40% doanh thu trong năm 2012, 60% còn lại là từ doanh thu hoạt động gia công sản phẩm.

Ông Nghĩa cho biết, thị trường lớn nhất mà TLG hướng đến là Mỹ và Nhật Bản, hai thị trường này chủ yếu là gia công sản phẩm. Năm 2012, doanh thu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của TLG đạt 1,5 triệu USD, doanh thu xuất khẩu sang thị trường Mỹ đạt 2 triệu USD.

Đối với thị trường khu vực Đông Nam Á, TLG hiện có sản lượng xuất khẩu rất tốt. Tùy vào từng thị trường, TLG sẽ có chiến lược phù hợp, như với thị trường Trung Quốc, châu Âu thì TLG đạt mục tiêu là mở rộng thị phần, còn với thị trường truyền thống như Myanmar thì mục tiêu là lợi nhuận. TLG dự kiến doanh thu từ xuất khẩu sẽ tăng bình quân 50%/năm.

Kết quả kinh doanh quý I/2013 của TLG giảm nhẹ so với cùng kỳ, doanh thu hợp nhất đạt 289,77 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 28,48 tỷ đồng. Dù vậy, kết quả kinh doanh này đã thể hiện nỗ lực rất lớn của Công ty.