Ảnh Internet

Ảnh Internet

TKV điều chỉnh kế hoạch sản xuất 8 tháng cuối năm

(ĐTCK) Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam cho biết, do tình hình tiêu thụ than trên thị trường có chiếu hướng khó khăn, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị cân đối lại kế hoạch sản xuất - tiêu thụ than trong 8 tháng cuối năm 2015.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không xuất khẩu than cám trong năm 2015, dự kiến cả năm Tập đoàn sẽ chỉ xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn, giảm 2 triệu tấn so với kế hoạch ban đầu.

Theo TKV, việc giảm xuất khẩu so với kế hoạch sẽ khiến phương án tiêu thụ than cả năm đạt 38 triệu tấn là rất khó khăn, tuy nhiên, Tập đoàn sẽ vẫn phấn đấu đạt chỉ tiêu tiêu thụ than không dưới 36 triệu tấn trong năm 2015. 

Để hoàn thành kế hoạch này, Tập đoàn đã có chỉ đạo các đơn vị cân đối diện sản xuất đã thực hiện và điều hành giảm một phần sản lượng của các tháng còn lại so với kế hoạch đầu năm, trên cơ sở đảm bảo việc làm, tiết giảm chi phí để cân đối được tài chính, ổn định thu nhập cho người lao động.

Các đơn vị khai thác than lộ thiên tiếp tục đẩy mạnh bóc đất, tạo đà khai thác cho năm sau. Các đơn vị khai thác than hầm lò tăng cường đào lò xây dựng cơ bản, tạo diện sản xuất.

Tin bài liên quan