TIG có kế hoạch tăng vốn lên 680 tỷ đồng và chuyển sàn

TIG có kế hoạch tăng vốn lên 680 tỷ đồng và chuyển sàn

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên năm 2015 của CTCP Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) diễn ra sáng nay (5/4), đại hội đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 265 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng.

Theo phương án tăng vốn được ĐHCĐ của TIG thông qua, sẽ thực hiện trong 2 đợt. Đợt 1 dự kiến triển khai trong tháng 6-7/2015, phát hành 2,65 triệu cổ phần để trả cổ tức năm 2014 và phát hành 26,5 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1. Đợt 2 phát hành riêng lẻ 12,35 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược.

Giải đáp câu hỏi của cổ đông về phương án dự phòng trong trường hợp tăng vốn không thành công, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TIG Nguyễn Phúc Long, cho biết, có thể phát hành không thành công tuyệt đối, nhưng với những NĐT tổ chức và cá nhân đang quan tâm đến cơ hội đầu tư vào TIG, thì khả năng thành công ở mức độ tương đối là khá cao, nên TIG sẽ huy động được một lượng vốn đáng kể so với mục tiêu đề ra.

“Ngoài ra, trong trường hợp không tăng vốn thành công tuyệt đối, TIG sẽ vay thêm vốn ngân hàng để triển khai một số dự án, vì nhiều dự án bất động sản đang trong giai đoạn sắp hoàn thiện và đưa vào khai thác...”, ông Long nói.

Về phương án tìm kiếm NĐT chiến lược cho đợt phát hành tăng vốn, ông Long, cho biết, hiện TIG chưa chốt. Ngoài NĐT nước ngoài, TIG cũng chú trọng tìm kiếm NĐT tổ chức, cá nhân tiềm năng trong nước đang có nhu cầu hợp tác phát triển dài hạn với TIG.

Theo kế hoạch, toàn bộ số vốn huy động được sẽ được TIG sử dụng cho triển khai các dự án: Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua; khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ, khu nhà ở lô 8.1 Mỹ Đình... Ngoài ra, TIG còn sử dụng số vốn huy động được cho thực hiện các thương vụ M&A, đầu tư vào các công ty phân phối, hàng tiêu dùng và phát triển thêm quỹ đất... Trong đó, trước mắt, TIG sẽ đầu tư vào CTCP Thế giới xe điện, phát triển hệ thống phân phối bán lẻ thegioixedien.com.

ĐHCĐ cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với các chỉ tiêu (của công ty mẹ): 450 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 135 tỷ đồng, cổ tức 15-20%...

Trả lời câu hỏi của cổ đông, liệu kế hoạch này có khả thi, ông Long cho biết, việc đặt ra kế hoạch cao như vậy, ban lãnh đạo TIG cũng nhiều áp lực. Tuy nhiên, với những dự án bắt đầu mang lại doanh thu trong năm nay như: Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (giai đoạn 1); khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ, cũng như mảng môi giới bất động sản cũng bắt đầu cho doanh thu, thì kế hoạch kinh doanh năm nay là khả thi.

Một nội dung quan trọng nữa cũng được đại hội thông qua là chuyển niêm yết cổ phiếu TIG từ Sở GDCK Hà Nội lên Sở GDCK TP.HCM (HOSE), dự kiến thực hiện trong năm 2015.

Liên quan đến định hướng chiến lược phát triển trong trung và dài hạn, ông Long cho biết, TIG sẽ tập trung tích lũy quỹ đất có lợi thế thương mại cao với chi phí hợp lý bằng phương thức M&A, hợp tác đầu tư; trực tiếp phát triển các dự án theo phương thức khép kín các giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư đến kinh doanh khai thác.

Phát triển hoạt động thương mại, phân phối độc quyền và phát triển hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn quốc các sản phẩm hàng công nghệ cao, thân thiện môi trường như xe điện (xe đạp điện, xe máy điện, ôtô điện…), hàng gia dụng, vật liệu xây dựng… thông qua việc sở hữu, vận hành các công ty con, công ty liên kết.

Tin bài liên quan