Thù lao chục tỷ, lãnh đạo của SCIC không được nhận

(ĐTCK) Năm 2015, khoản thù lao các doanh nghiệp trả cho lãnh đạo và cán bộ viên chức của Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) do họ đảm trách các chức vụ thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát… là 11,8 tỷ đồng.

Trao đổi với báo chí chiều 30/3, lãnh đạo SCIC đã làm rõ điểm đến của những khoản thù lao tiền tỷ này. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC cho biết, không có lãnh đạo hay cán bộ, viên chức nào của SCIC được trực tiếp nhận khoản tiền này. Tất cả các khoản thù lao trên, doanh nghiệp đều trả về một tài khoản do SCIC lập.

Việc chi tiêu quỹ thù lao đó, SCIC thực hiện theo quy chế của Bộ Tài chính, do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

Trong Nghị đinh 91/2015 về quản lý vốn nhà nước và quy chế của SCIC hiện quy định  rõ, tất cả các thù lao và lợi ích vật chất mà người đại diện vốn nhà nước tại các doanh nghiệp là cán bộ của SCIC kiêm nhiệm được hưởng đều phải chuyển về tài khoản của Tổng công ty.

Hàng năm, SCIC đều có văn bản gửi các doanh nghiệp để tra soát lại số tiền chuyển về tài khoản trên làm cơ sở đối chiếu. Với doanh nghiệp niêm yết, các khoản thù lao trên đều được cổ đông thông qua và chi trả công khai, nhiều doanh nghiệp đã đưa vào công bố trong báo cáo thường niên của doanh nghiệp.

Tin bài liên quan