Thêm một thành viên của Vingroup đăng ký niêm yết trên HOSE

Thêm một thành viên của Vingroup đăng ký niêm yết trên HOSE

(ĐTCK) Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty cổ phần VinHomes với khối lượng đăng ký là hơn 2,67 tỷ cổ phiếu.

Công ty cổ phần Vinhomes (VinHomes) có trụ sở chính tại số 458, phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trung, Hà Nội.

VinHomes là một thành viên của Tập đoàn Vingroup, được đổi tên từ Công ty cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội (NHN - UpCoM) vào cuối tháng 2/2018, sau khi đơn vị này thực hiện tăng vốn từ 2.000 tỷ đồng lên 28.365 tỷ đồng thông qua việc, tái cấu trúc, nhận sáp nhập 2 công ty thành viên khác của Vingroup là CTCP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes và CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát.

Hiện nay, Vingroup đang nắm giữ 69,67% vốn điệu lệ tại VinHomes.

Trước đó, CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội (NHN) có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, là chủ đầu tư của Khu đô thị Times City.

Vào giữa tháng 7 năm ngoái, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo hủy đăng ký giao dịch toàn bộ 200 triệu cổ phiếu của NHN trên sàn UpCoM kể từ ngày 14/7/2017 do không đáp ứng được điều kiện là công ty đại chúng, bởi tính đến ngày 23/5/2017, số lượng cổ đông của NHN dưới 100 người.

Tin bài liên quan