Thêm một công ty logistic đăng ký niêm yết trên HOSE

Thêm một công ty logistic đăng ký niêm yết trên HOSE

(ĐTCK) Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Vận tải và xếp dỡ Hải An.

Theo đó, CTCP Vận tải và xếp dỡ Hải An (Công ty Hải An) đã đăng ký niêm yết gần 23,2 triệu cổ phiếu phổ thông trên HOSE. Đơn vị tư vấn niêm yết là CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Theo thông tin được đăng tải trên website của Công ty Hải An, Công ty có vốn điều lệ gần 232 tỷ đồng, hoạt động chính là khai thác Cảng Hải An tại quận Hải An, Hải Phòng. Trụ sở chính của Công ty đặt tại tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong cơ cấu cổ đông, Công ty Hải An có nhiều cổ đông là các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực logistics, trong số đó có những doanh nghiệp đã niêm yết trên 2 sở như CTCP Hàng hải Hà Nội (mã MHC – HOSE), CTCP Transimex Saigon (mã TMS – HOSE), CTCP Cung ứng và dịch vụ kỹ thuật Hàng hải (mã MAC – HNX), CTCP Hải Minh (mã HMH - HNX)…

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2014, Công ty đạt doanh thu 276 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận 81,34 tỷ đồng, tăng lần lượt 78% và 43% so với 9 tháng 2013. EPS 9 tháng đạt 3.561 đồng/cổ phiếu.

Được biết, tính đến hết quý III/2014, có 39 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kho vận đang niêm yết trên 2 Sở, trong đó 23 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và 16 doanh nghiệp trên HNX.

Tin bài liên quan