Thêm MBS phản pháo cơ quan thuế công bố sai thông tin

Thêm MBS phản pháo cơ quan thuế công bố sai thông tin

(ĐTCK) MBS đã có công văn chính thức khẳng định thông tin nợ thuế do Bộ tài chính vừa công bố là không chính xác.

Cụ thể, trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế tính đến 30/6/2015 của Bộ tài chính vừa công bố, ngành chứng khoán cũng đã góp mặt với 3 thành viên. Trong đó, MBS với số thuế nợ gần bằng tổng của hai đơn vị còn lại. 

Ba công ty gồm CTCP Chứng khoán Đông Nam Á nợ thuế 14,82 tỷ đồng; Công ty TNHH Chứng khoán CIMB-VINASHIN nợ thuế 14,73 tỷ đồng và CTCP Chứng khoán MB nợ thuế 27,05 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách trên được công bố, MBS đã có phản hồi rằng đây là thông tin không chính xác và chắc chắn là có sự nhầm lẫn.

Theo đó, MBS đã có buổi làm việc với Phòng kiểm tra số 4 (Phòng quản lý trực tiếp doanh nghiệp) và cũng đã gửi công văn đề nghị Cục thuế Hà Nội kiểm tra, xác nhận MBS không nợ đọng thuế để đảm bảo về hình ảnh và uy tín của Công ty.

Trước đó, CTCP Thế giới số (DigiWorld) cũng có văn bản khẳng định đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước tại thời điểm 30/6/2015 và đưa ra thông báo của Chi Cục thuế quận 3, TP. HCM về việc xác nhận Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Tin bài liên quan