Thế giới di động (MWG) lùi về tỉnh lẻ

(ĐTCK) Tại buổi gặp gỡ chuyên viên phân tích và báo chí cuối tuần qua, CTCP Thế giới di động (MWG) cho biết, trong tháng 10, Công ty đã mở mới 28 siêu thị thegioididong.com, đưa tổng số siêu thị lên con số 304. 
Thế giới di động (MWG) lùi về tỉnh lẻ

Như vậy, trong năm nay, MWG có thêm 90 siêu thị mới; trong đó, chỉ có 20 siêu thị mở ở các thành phố lớn.

“Chúng tôi nhìn thấy cơ hội ở các tỉnh ngoài Hà Nội và TP. HCM, nơi mà thị phần đang thuộc về các cửa hàng nhỏ, nhiều bà nội trợ vừa bế con vừa bán hàng”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MWG nói và cho biết thêm, MWG đặt mục tiêu duy trì tốc độ mở mới 2 ngày 1 siêu thị. Dự kiến, đến cuối 2015, Công ty sẽ xây dựng được mạng lưới khoảng 400 - 500 siêu thị.

Ngoài ra, MWG cũng mở mới 2 siêu thị dienmay.com tại TP. HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, nâng tổng số siêu thị điện máy lên 15 và dự kiến mở thêm 4 điểm nữa tại các tỉnh phía Nam cho đến cuối năm, thực hiện chiến lược “lấy thị phần ở các tỉnh”. Hiện 80% doanh thu của MWG đến từ chuỗi siêu thị thegioididong và 20% đến từ dienmay.com. MWG đang chiếm 30% thị phần điện thoại di động và đặt mục tiêu chiếm 40% trong vòng 12 tháng tới, sau đó có thể cố gắng lên 50% và ông Tài cho rằng sẽ duy trì ở mức này. Sau đó, MWG sẽ chuyển trọng tâm tăng trưởng sang mảng điện máy.

Theo ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng ban Kiểm soát MWG, dienmay.com hiện chỉ chiếm 1-2% thị phần, nhưng mục tiêu mà MWG đặt ra là chiếm thị phần hàng đầu trong vòng 1-2 năm tới, tức đạt ít nhất 8% thị phần, tương đương Nguyễn Kim hiện nay.

Trong tháng 9, doanh thu của MWG đạt 1.349 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty đạt tổng doanh thu 10.920 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ và đạt 84% kế hoạch năm 2014. Lợi nhuận tháng 9 đạt 62 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận lũy kế 9 tháng lên 488 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng, trong khi tỷ suất lợi nhuận trên từng mặt hàng không thay đổi, theo ông Tài là do hiệu ứng quy mô, doanh thu tăng khi các cửa hàng liên tục được mở mới.

Tháng 9 được xem là tháng thấp điểm của ngành điện thoại di động, do nhiều khách hàng phải ưu tiên cho việc nộp tiền trường đầu năm cho con. Sức mua thường tăng lên vào tháng 11, nhưng dự kiến doanh thu quý IV của MWG sẽ không có nhiều động biến. Doanh thu sẽ chỉ đột biến vào quý I sang năm là tháng Tết, với mức tăng khoảng 10 - 20%. Một thông tin cũng được lãnh đạo MWG chia sẻ tại buổi gặp là MWG đã có những cuộc tiếp xúc cấp cao, để trực tiếp phân phối sản phẩm Iphone tại thị trường Việt Nam. Kết quả cụ thể được công bố vào năm sau.

Tin bài liên quan