Chuỗi cửa hàng của Thế giới Di động tại Campuchia sẽ mang tên BigPhone

Chuỗi cửa hàng của Thế giới Di động tại Campuchia sẽ mang tên BigPhone

Thế giới Di động có cửa hàng đầu tiên ngoài Việt Nam

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) vừa khai trương siêu thị đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Siêu thị mang tên BigPhone tại địa chỉ số 8, đường Mao Tse Tung (245) có tổng diện tích hơn 400m2. Bộ nhận diện thương hiệu của BigPhone hoàn toàn giống với các cửa hàng của Thế giới Di động tại Việt Nam nhưng tên gọi được thay đổi để dễ tiếp cận với người dân địa phương và khách du lịch.

Trước mắt, BigPhone chỉ đánh mạnh vào điện thoại và máy tính bảng, chiếm đến 85% tổng số lượng sản phẩm tại BigPhone, 15% còn lại dành cho các mặt hàng phụ kiện, sim số, thẻ cào.

Trong đó, số lượng điện thoại và tablet của Samsung chiếm phần lớn. Các dòng điện thoại của Huawei, OPPO, Camfone, LG cũng sẽ đóng góp doanh số cho BigPhone. Apple và Nokia sẽ có mặt tại siêu thị vào tháng 7.

Riêng laptop, do thị trường tiêu thụ tại Campuchia không lớn nên Thế giới Di động sẽ phát triển mặt hàng này khi doanh số các sản phẩm chủ lực đã ổn định. Doanh thu của cửa hàng BigPhone đầu tiên trong thời gian đầu được kì vọng là 100.000 USD/tháng.

Số lượng cửa hàng BigPhone sẽ tùy thuộc vào kết quả kinh doanh sau 3 tháng của siêu thị đầu tiên. Khi mô hình này thành công, Thế giới Di động sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại Phnom Penh và khu vực kinh doanh ra các thị trường Lào và Myanma.

Các dịch vụ trả góp, thanh toán hộ sẽ được triển khai trong thời gian tới khi chuỗi hệ thống được mở rộng và hoạt động ổn định. Bước đầu, BigPhone quảng bá, tiếp cận khách hàng bằng các hoạt động như: roadshow, phát tờ rơi và các hoạt động tại cửa hàng như banner, múa lân…

BigPhone tại Campuchia là bước thử nghiệm của Thế giới Di động để tìm kiếm cơ hội vươn ra nước ngoài đồng thời kiểm nghiệm khả năng của hệ thống khi vận hành một siêu thị ngoài lãnh thổ Việt Nam. Tất cả các bước đi của MWG đều được thực hiện với một sự thận trọng và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định mở rộng thần tốc.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động hiện đang vận hành ba chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và trang thương mại điện tử vuivui.com. 

Tin bài liên quan