Tân Tạo chấp nhận “buông” dự án nghìn tỷ ở Quảng Ngãi

Tân Tạo chấp nhận “buông” dự án nghìn tỷ ở Quảng Ngãi

Quyết định cuối cùng của Tân Tạo đã có và tập đoàn này sẽ phải chuyển nhượng Dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh trước ngày 23/3/2017.     

Sau văn bản hối thúc của UBND tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 19/10/2016 về việc Công ty cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) phải lựa chọn dứt khoát phương án xử lý Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Padarise Sơn Tịnh, ngày 24/10/2016 chủ đầu tư Dự án đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Và kết quả cuối cùng, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã vừa tiếp tục có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina có trách nhiệm triển khai việc tìm kiếm nhà đầu tư để chuyển nhượng toàn bộ Dự án Vina Universal Padarise Sơn Tịnh.

“Việc chuyển nhượng cho nhà đầu tư có đủ năng lực thực hiện Dự án theo quy hoạch phải hoàn thành trước ngày 23/3/2017”, ông Đặng Văn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo.

Cũng theo chỉ đạo của ông Đặng Văn Minh, thì các sở, ngành chức năng của Quảng Ngãi phải tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina trong quá trình chuyển nhượng Dự án, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến pháp lý, quyền sử dụng đất và các nghĩa vụ tài chính khi thực hiện việc chuyển nhượng.

Như vậy, Tân Tạo đã chính thức “buông tay” đối với dự án nghìn tỷ này ở Quảng Ngãi, thay vì lựa chọn phương án thứ nhất là tiếp tục triển khai Dự án và hoàn thành toàn bộ Dự án vào năm 2018 như kế hoạch đã điều chỉnh từ trước đó.

Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Padarise Sơn Tịnh được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, với vốn đầu tư 1.196 tỷ đồng, quy mô 56,5 ha.

Theo kế hoạch, ngay sau khi được cấp chứng nhận đầu tư, Dự án sẽ được triển khai và hoàn thành trong vòng 4 năm, với hàng loạt hạng mục khu nhà ở (gồm 237 nhà liền kề, 183 nhà biệt thự vườn và 56 Bungalow (nhà gỗ 1 tầng), khu công trình công cộng và 5 khu thương mại - dịch vụ. Tuy nhiên, từ đó tới nay, Dự án gần như giậm chân tại chỗ.

Nguyên nhân được UBND tỉnh xác định là do nhà đầu tư yếu về năng lực tài chính; thiếu phối hợp với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, từ đó dẫn đến việc liên tục phát sinh vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của Dự án.

Cùng với dự án này, Tân Tạo từng có một kế hoạch đầu tư lớn ở Quảng Ngãi, với Khu công nghiệp Phổ Phong và Dự án Khu du lịch Phim trường Vina Universal, với vốn đầu tư 50 triệu USD. Tuy nhiên, do chậm triển khai, cả hai dự án này đều đã bị Quảng Ngãi thu hồi.

“Giấc mộng” của Tân Tạo ở Quảng Ngãi đã chính thức tan vỡ!

Tin bài liên quan