Ông Phạm Nhật Vinh, tân CEO của SCR

Ông Phạm Nhật Vinh, tân CEO của SCR

Tân CEO Sacomreal: 2015 sẽ là năm bản lề cho SCR phát triển

(ĐTCK) Theo công bố thông tin từ Sacomreal (mã cổ phiếu SCR), kể từ ngày 29/1, ông Phạm Nhật Vinh, sinh năm 1977, sẽ giữ chức vụ Tổng giám đốc SCR. Nhân dịp này, Báo ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Vinh về chiến lược kinh doanh của Công ty trong năm 2015 cũng như kế hoạch sắp tới. 

Tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc Công ty trong bối cảnh thị giá cổ phiếu Công ty đang ở mức dưới mệnh giá, ông có suy nghĩ gì và có thấy áp lực không?

Như chúng ta đã biết, TTCK kể từ thời gian đạt đỉnh, tháng 9/2014 thì cho đến nay đang điều chỉnh và tích lũy, đặc biệt là thị trường đang đón chờ kết quả kinh doanh năm 2014 của các công ty niêm yết tới đây để chúng ta có thể có cái nhìn lạc quan hơn.

Riêng đối với tình hình hoạt động của Sacomreal, thực tế về số liệu hoạt động, giá trị sổ sách của cổ phiếu Công ty theo báo cáo quý 3/2014 hiện đang là 14.130 đồng/CP. Điều này cũng có thể phần nào phản ánh thực chất hoạt động của Sacomreal.

Với gần 11 năm hình thành và phát triển của Sacomreal, vượt qua rất nhiều những biến động của thị trường nhưng chúng tôi vẫn đứng vững và phát triển thì đây cũng chỉ được xem là một "con sóng nhỏ" và không ảnh hưởng nhiều đến tình hình hoạt động chung của Công ty.

Với các dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế năm 2015 nói chung, cũng như thị trường bất động sản nói riêng. Bên cạnh đó những điều chỉnh theo hướng tích cực của Luật Nhà ở và Luật Đầu tư sẽ giúp cho thị trường BĐS khởi sắc hơn do nguồn vốn được khơi thông, nhất là nguồn vốn kiều hối và nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài. Gói hỗ trợ 30.000 tỷ cũng trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người mua nhà.

Bên cạnh các triển vọng hoạt động như Chủ tịch Sacomreal đã chia sẻ, tôi cùng ban điều hành sẽ mạnh dạn đề nghị HĐQT các giải pháp để triển khai cả về tái cấu trúc tài chính lẫn tiếp tục ổn định, cải tiến hoạt động kinh doanh. Tôi tự tin với hoạt động của Sacomreal trong thời gian tới, không xem đây là áp lực mà là cơ hội và thách thức rất thú vị.

Ông có thể cho biết cụ thể hơn các giải pháp tài chính cũng như kinh doanh sắp tới của Sacomreal?

Về tài chính, Sacomreal đang hoàn tất các bước cuối cùng để tăng vốn thêm 20%, tương đương 300 tỷ đồng, theo Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2013, chúng tôi sẽ hoàn thành vấn đề này trong quý 1/2015. Đồng thời, hồ sơ về việc phát hành trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông chiến lược cũng đang được UBCK thẩm định phê duyệt để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Bên cạnh mục tiêu lành mạnh về mặt tài chính thì việc phát hành trái phiếu chuyển đổi, với mong muốn chuyển từ vai trò “trái chủ” sang vai trò cổ đông, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài - cũng khẳng định sự tin tưởng vào hoạt động Công ty. Đó là điều mà cá nhân tôi cũng như Ban Điều hành hết sức tự tin cho các kế hoạch thời gian tới.

Đối với các dự án Sacomreal đang phát triển, chúng tôi sẽ nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục pháp lý. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để tiếp cận với các nguồn vốn vay của ngân hàng và các định chế tài chính cũng như nguồn huy động từ các nhà đầu tư.

Về kinh doanh: ngoài việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, đảm bảo chất lượng sản phẩm, Ban Điều hành sẽ tập trung nghiên cứu và xây dựng các Đề án hợp lý hoá giá thành xây dựng bằng việc ứng dụng công nghệ mới để có được những sản phẩm phù hợp túi tiền người mua nhà. Sacomreal khi đó sẽ tự tin hơn nữa trong việc khẳng định vị thế của một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Đây sẽ là nền tảng cơ bản để Sacomreal tiếp cận sâu rộng với thị trường trong và ngoài nước. Và cũng là cơ sở để Sacomreal triển khai Chiến lược phát triển 5 năm giai đoạn tới, chuyển dịch từ vai trò Nhà phát triển bất động sản với các dự án quy mô nhỏ và vừa thành Nhà phát triển bất động sản với các dự án có quy mô lớn và đầy đủ tiện ích.

Khi đó các dự án của Sacomreal sẽ tập trung vào việc tổ chức môi trường sống tốt nhất cho các khách hàng, hướng đến mục tiêu là một trong các Công ty bất động sản luôn đảm bảo cung ứng các dịch vụ tốt nhất, góp phần vào sự phát triển của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Những bước đi này sẽ được cân nhắc phù hợp với đà hồi phục thị trường BĐS Việt Nam

Được biết ông có nhiều kinh nghiệm với hoạt động tài chính, vậy cơ duyên nào đưa ông đến với vị trí Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản?

Đúng là tôi từng hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chính thời gian này ở vai trò Ban Điều hành Sacombank đã khiến tôi tích lũy được các kinh nghiệm trong công tác quản trị - điều hành. Tuy nhiên, khi tham gia HĐQT Sacomreal, tôi đã có tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực bất động sản qua việc khảo sát và tham gia một số dự án trong nước và nước ngoài.

Với nền tảng kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được, tôi tự tin rằng năng lực cá nhân có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc, cũng như tự tin vào sự ủng hộ của HĐQT và ekip làm việc ăn ý của Ban Điều hành đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm hiện nay. Tôi tin tưởng năm 2015 sẽ là năm bản lề với những chuyển biến tích cực và là nền tảng cho Sacomreal phát triển cho giai đoạn tới.

Tin bài liên quan