Ảnh Internet

Ảnh Internet

SWC: Lợi nhuận quý II tăng 185% nhờ hoạt động tài chính

(ĐTCK) Quý II/2016, Tổng CTCP Đường sông miền Nam - Sowatco (SWC-UPCoM) đạt doanh thu thuần 52,8 tỷ đồng, giảm 4,7%, trong khi lãi sau thuế 30,8 tỷ đồng, tăng 185% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước chủ yếu đến từ hoạt động tài chính.

Cụ thể, trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của SWC tăng mạnh, đạt 23,4 tỷ đồng, gấp hơn 20 lần cùng kỳ 2015.

Được biết, doanh thu hoạt động tài chính SWC tăng đột biến trong kỳ là nhờ Tổngcông ty nhận lãi liên doanh hơn 9,6 tỷ đồng từ Công ty TNHH Keppel Land-Watco và 9,3 tỷ đồng từ Công ty liên doanh tiếp nhận số 1.

Được biết, liên doanh Keppel Land Watco là liên doanh giữa hai công ty Việt Nam là Sowatco và Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (RESCO) với đối tác nước ngoài là Tập đoàn Keppel Land (Singapore). Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đầu tư kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại, khách sạn.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, một trong những nội dung đáng chú ý của Sowatco là trình phương án thoái vốn khỏi liên doanh Keppel Land - Watco. Trong đó, giá bán dù chưa đề cập, nhưng được Ban lãnh đạo cho biết, không thấp hơn định giá của tổ chức tư vấn độc lập.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sowatco cho biết, theo định giá của tổ chức tư vấn độc lập, giá trị phần vốn góp tại Liên doanh của Sowatco khoảng 33 triệu USD. Nếu chuyển nhượng ở giá này, lợi nhuận của Sowatco vào khoảng 400 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SWC đạt 102,2 tỷ đồng doanh thum xấp xỉ cùng kỳ và lãi sau thuế hơn 53 tỷ đồng, gấp đôi năm trước.

Theo kế hoạch trong năm 2016, Tổng công ty dự kiến đạt 225 tỷ đồng doanh thu và 52,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tỷ lệ cổ tức 6%.

Tin bài liên quan