Sun Holdings trở thành cổ đông lớn của LDG

Sun Holdings trở thành cổ đông lớn của LDG

(ĐTCK) CTCP Sun Holdings vừa mua xong 8 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư LDG (LDG – sàn HOSE) và chính thức trở thành cổ đông lớn của LDG.

Theo thông báo, với giao dịch trên, Sun Holdings đã sở hữu hơn 5% vốn điều lệ LDG. Trước đó, tổ chức này chưa nắm giữ cổ phiếu LDG nào.

Đây cũng chính là lượng cổ phiếu nằm trong tổng số hơn 53,5 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ vừa được Công ty thông báo đã hoàn tất phân phối thành công cho 5 cá nhân và tổ chức.

Ngoài Sun Holdings, LDG còn phân phối thành công cho CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh 25,5 triệu cổ phiếu. Qua đó, tổ chức này nâng lượng sở hữu tại LDG lên 42,71 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 26,7% và trở thành cổ đông lớn nhất của LDG. 

Hiện danh sách cổ đông lớn của LDG gồm CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Hà Thuận Hùng nắm giữ 16,99 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 10,62%; CTCP Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát nắm giữ gần 9,7 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 6,06% và thành viên mới là Sun Holdings.

Được biết, sau tuần giao dịch khởi sắc, cổ phiếu LDG đã chịu sức ép bán ra và quay đầu giảm điểm trong phiên đầu tuần 25/9. Đóng cửa, LDG giảm 1,9% xuống mức 17.650 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 1,19 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan