Nhà máy thứ ba được đầu tư hệ thống xuống sợi tự động, nâng cao chất lượng sản phẩm sợi

Nhà máy thứ ba được đầu tư hệ thống xuống sợi tự động, nâng cao chất lượng sản phẩm sợi

Sợi Thế Kỷ đưa nhà máy Trảng Bảng 3 vào hoạt động

(ĐTCK) Cuối tuần trước, CTCP Sợi Thế Kỷ đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Trảng Bàng 3 tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Đây là nhà máy thứ ba của Công ty được xây dựng trên khu đất 50.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 735 tỷ đồng. Tính đến tháng 9, nhà máy Trảng Bàng 3 đã hoàn tất việc xây dựng nhà xưởng và lắp đặt máy móc thiết bị. Dự án này giúp nâng tổng công suất của toàn Công ty từ 37.000 tấn lên 52.000 tấn/năm.

Hệ thống dây chuyền thiết bị của nhà máy được nhập khẩu hoàn toàn từ Oerlikon Barmag (Đức) và áp dụng hệ thống điều khiển trung tâm POC (Plant Operating Center) của nhà cung cấp Oerlikon Barmag. Đây là hệ thống quản lý sản xuất tiên tiến trên thế giới, kết nối được toàn bộ các dây chuyền sản xuất với hệ thống điều hành trung tâm để cung cấp các bản phân tích, báo cáo đa chiều cho công tác quản trị. Đồng thời, hệ thống tích hợp được với hệ thống hoạch định quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp ERP-SAP All in One của Công ty.

Điểm nổi bật khác của dàn máy móc mới lần này chính là hệ thống xuống sợi tự động, góp phần nâng cao tỷ lệ sợi đều cối và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư thêm một máy dệt nhằm kiểm soát tốt hơn chất lượng đầu ra của sản phẩm.  Dự kiến, hệ thống POC sẽ được triển khai cho toàn Công ty ở tất cả các nhà máy trong năm sau. Theo chia sẻ của Công ty, hiện nhà máy đã chạy vượt kế hoạch ban đầu là 50% công suất cho năm 2015 nhờ lượng đơn hàng nội địa gia tăng.

Ông Đặng Triệu Hoà, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, tiếp theo dự án Trảng Bàng 3, Công ty đang triển khai dự án Trảng Bàng 4 với tổng vốn đầu tư 275 tỷ đồng (12,5 triệu USD). Sau khi dự án Trảng Bàng 4 được hoàn tất, tổng công suất của Công ty sẽ tăng lên 60.000 tấn/năm vào quý III/2016. Bên cạnh việc đầu tư mở rộng tăng công suất, Công ty cũng đang nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới như sợi hút ẩm nhanh, chống tia cực tím, chống cháy và sợi tái chế nhằm đáp ứng xu hướng phát triển bền vững mà các công ty thời trang quốc tế đang theo đuổi.

Ông Hoà cũng cho biết, ngày 30/9 tới đây, Công ty sẽ chính thức niêm yết 42,3 triệu cổ phiếu lên Sở GDCK TP. HCM (HOSE) với mức giá tham chiếu 29.000 đồng/CP. Công ty sẽ tổ chức buổi roadshow vào ngày 23/9/2015 tại khách sạn Sheraton, TP. HCM.

Tin bài liên quan