Sở GDCK Hà Nội yêu cầu VNN giải trình

(ĐTCK) HNX yêu cầu VNN giải trình những thông tin Báo ĐTCK nêu về Nghi vấn giả Nghị quyết ĐHCĐ.

Sở GDCK Hà Nội yêu cầu VNN giải trình

Sau khi Báo ĐTCK số 93 ra ngày 4/8 đăng bài: “Nghi vấn giả Nghị quyết VNN: Sở KH&ĐT Hà Nội vào cuộc”, phản ánh nghi vấn CTCP Đầu tư và Thương mại VNN (VNN) giả mạo biên bản và quyết định của ĐHCĐ, để hợp thức hồ sơ và được Sở KH&ĐT Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 10, ngày 5/8, nguồn tin của ĐTCK cho biết, Sở GDCK Hà Nội (HNX), nơi VNN đang niêm yết đã có công văn yêu cầu VNN giải trình trên cơ sở thông tin bài báo nêu.

Các cổ đông, nhà đầu tư đang nóng lòng chờ nội dung giải trình của VNN được công khai. Trong đó, liệu có hay không những khuất tất, thậm chí gian dối của một số nhân sự trong Ban điều hành VNN trong việc gây ra nghi vấn ngụy tạo quyết định của ĐHCĐ.

Để đảm bảo thông tin liên quan đến nghi vấn VNN giả mạo quyết định của ĐHCĐ được phản ánh đa chiều, khách quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, phóng viên Báo ĐTCK đã nhiều lần liên hệ đến số điện thoại của văn phòng VNN và đề nghị nhân viên Công ty nối máy tới ông Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc VNN, nhưng câu trả lời nhận được luôn là sự né tránh. Chúng tôi nỗ lực liên hệ với ông Hùng qua số điện thoại di động 090328XXXX, nhưng cũng bất thành (điện thoại vẫn đổ chuông, nhưng ông Hùng không nghe máy).

Trên thị trường, ông Hùng còn được biết đến với tư cách là Chủ tịch HĐQT của hai công ty là CTCP Sara Việt Nam (SRA) và CTCP Tập đoàn Sara (SRB). Cả hai cổ phiếu này đều đang niêm yết trên HNX.

Cho đến thời điểm này, VNN vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh quý II/2014. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2014, VNN đạt hơn 4,8 tỷ đồng doanh thu, lỗ 475 triệu đồng. Từ ngày 4/4/2014, HNX đưa cổ phiếu VNN vào diện bị kiểm soát, do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2012, năm 2013 tại báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán của VNN là số âm.

Liên quan đến trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh trong việc làm sáng tỏ nghi vấn làm giả quyết định của ĐHCĐ xảy ra tại VNN, đại diện Phòng đăng ký kinh doanh số 1, Sở KH&ĐT Hà Nội, đơn vị trực tiếp cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 10 ngày 26/5/2014 cho VNN cho biết, đơn vị này đang trong quá trình làm rõ thông tin, khi có kết quả sẽ công khai.

Tin bài liên quan