SMC chào bán riêng lẻ 12,5 triệu cố phiếu cho nhà đầu tư chiến lược

SMC chào bán riêng lẻ 12,5 triệu cố phiếu cho nhà đầu tư chiến lược

(ĐTCK) CTCP Sản xuất và thương mại SMC (SMC) sẽ phát hành 12,5 triệu cổ phần với giá dự kiến 18.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để bổ sung vốn lưu động và sản xuất kinh doanh.

Theo đó, SMC sẽ phát hành cho 1 nhà đầu tư tổ chức là Tập đoàn Hanwa (Nhật Bản) (hiện đang nắm 5% vốn điều lệ tại SMC) và 2 nhà đầu tư cá nhân. Vốn điều lệ dự kiến nếu chào bán thành công của SMC là 420 tỷ đồng. 

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên năm 2016, ông Nguyễn Ngọc Anh, Tổng giám đốc SMC cho biết, Hanwa có mong muốn được tăng tỷ lệ sở hữu tại SMC lên 30% nhưng HĐQT Công ty sau khi cân nhắc kỹ đã quyết định tăng tỷ lệ sở hữu tối đa 20%. Như vậy, với 5% vốn điều lệ đang nắm giữ tại SMC hiện có, Hanwa sẽ được phép mua thêm nhưng không vượt quá 20% vốn tại SMC.

Danh sách nhà đầu tư chiến lược tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của SMC gồm Tập đoàn Hanwa (Nhật Bản) dự kiến được chào bán 6,93 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Cẩm Hà dự kiến được chào bán 2,14 triệu cổ phiếu và bà Nguyễn Thị Ngọc Loan dự kiến được chào bán 3,43 triệu cổ phiếu.

SMC cho biết, tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán là 225 tỷ đồng sẽ được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và vốn lưu động của Công ty. Thời gian chào bán ngay khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nhận được đầy đủ hồ sơ đăng ký, dự kiến chậm nhất đến quý I/2017 sẽ hoàn thành đợt chào.

Được biết, kết quả kinh doanh năm nay của SMC khá khả quan khi mới chỉ kết thúc 9 tháng, Công ty đã lãi ròng 308 tỷ đồng, hoàn thành gấp 5 lần kế hoạch lợi nhuận đề ra và bù lỗ hoàn toàn số tiền gần 200 tỷ đồng của năm ngoái.

Mặc dù vậy, năm 2017, HĐQT SMC đặt kế hoạch kinh doanh khá thận trọng với lợi nhuận dự kiến 70-80 tỷ đồng, sản lượng thép tiêu thụ dự kiến 1,05 triệu tấn.

Tin bài liên quan