SHN ước lãi 55 tỷ đồng từ môi giới bất động sản

SHN ước lãi 55 tỷ đồng từ môi giới bất động sản

(ĐTCK) SHN ước lãi tới 56 tỷ đồng từ phân phối bất động sản Dự án CT2 thuộc Khu đô thị "Thành phố giao lưu" do ABSC làm chủ đầu tư

Ngày 19/6, tại tòa nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng phân phối bất động sản Dự án Khu nhà ở cao tầng CT2 giữa CTCP Ngôi sao An Bình (ABSC) và CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN).

Theo đó, SHN sẽ là đơn vị môi giới bán sàn trung tâm thương mại tại Dự án CT2 thuộc Khu đô thị “Thành phố giao lưu” do ABSC làm chủ đầu tư. Khu trung tâm thương mại này có diện tích 8.086 m2, giá bán không dưới 46 triệu đồng/m2.

Ông Đinh Hồng Long, Tổng giám đốc SHN cho biết, trong thời gian qua, cùng với việc tích cực lên phương án tái cấu trúc hoạt động của SHN, phía Geleximco và CTCP Tập đoàn Đầu tư tài chính An Bình (ABFG) cũng đã hỗ trợ SHN tìm kiếm các cơ hội kinh doanh dựa trên thế mạnh vốn có của mình. Do đó, từ trước khi lễ ký kết này được thực hiện, SHN đã chủ động tìm kiếm đối tác và có được thỏa thuận sơ bộ 3 bên, kỳ vọng có thể hoàn tất thương vụ này ngay trong tháng 6. Như vậy, với mức hoa hồng 15% giá trị giao dịch, SHN có thể ghi nhận co số lãi xấp xỉ 56 tỷ đồng.

Trong khi đó, năm 2015, SHN dự kiến trình ĐHCĐ kế hoạch lãi 70 tỷ đồng.

Việc hợp tác là bước đi đầu tiên trong cam kết hỗ trợ SHN có dự án tốt nhất, cải thiện hoạt động kinh doanh toàn diện mà ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Geleximco đã cam kết tại lễ ký kết đối tác chiến lược ngày 8/6/2015.

Tới đây, nếu ĐHCĐ SHN thông qua phương án tăng vốn, cá nhân ông Tiền và Geleximco sẽ tham gia sâu hơn vào hoạt động của SHN và khi đó, bức tranh hiệu quả kinh doanh của SHN có thể sẽ tiếp tục được thay đổi.

Tin bài liên quan