SHN phát hành thêm 95 triệu cổ phiếu

SHN phát hành thêm 95 triệu cổ phiếu

(ĐTCK)  CTCP Đầu tư tổng hợp Hà Nội (SHN) đã thông qua danh sách dự kiến nhà đầu tư chiến lược gồm 23 cá nhân và một tổ chức.

Tổng số cổ phần dự kiến phát hành là 95 triệu đơn vị, tương đương 950 tỷ đồng theo mệnh giá.

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Ngân hàng An Bình cùng em trai, em rể và Geleximco sẽ mua vào 46,5 triệu cổ phiếu trên tổng số 95 triệu cổ phiếu mà SHN dự kiến chào bán cho đối tác chiến lược.

Trong số này, 19,8 triệu cổ phiếu dự kiến được phát hành cho Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp (Geleximco), 10,9 triệu cổ phiếu cho ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Geleximco.

Ông Vũ Văn Hậu, em trai ông Tiền mua 10,3 triệu cổ phiếu và ông Đào Mạnh Kháng, em rể ông Tiền, mua gần 5,5 triệu đơn vị.

Cùng với thông tin về việc phát hành thêm cổ phiếu, một loạt thành viên HĐQT và toàn bộ Ban kiểm soát SHN đã có đơn xin từ nhiệm.

Ngày 8/6, SHN và Geleximco, CTCP Tập đoàn Đầu tư An Bình (ABFG) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa ba bên trong việc tư vấn, hỗ trợ triển khai công tác tái cấu trúc toàn diện của SHN. Với uy tín cùng kinh nghiệm và tiềm lực, Geleximco sẽ đầu tư và hỗ trợ SHN trong việc cung cấp những dự án hiệu quả ra thị trường.

Tin bài liên quan