Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã đạt được 83% khối lượng công việc.

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã đạt được 83% khối lượng công việc.

Sếp nhiệt điện Thái Bình 2 xin từ chức

Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 xin nghỉ việc sau 25 năm làm việc trong ngành dầu khí.

Ông Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 vừa có đơn xin nghỉ việc gửi lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí (PVN).

Trong đơn xin nghỉ, ông Hưởng cho biết, ông được giao làm trưởng ban Quản lý dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vào tháng 3/2013. Sau 5 năm dự án đã đạt được 83% khối lượng, đang bắt đầu triển khai chạy thử.

Ngay khi bắt đầu nhiệm vụ, ông Hưởng cho biết, đã nhận diện được khó khăn của dự án này. Hiện dự án gần đến đích nhưng vẫn gặp nhiều vướng mắc.

Trong lúc chưa có một hành lang pháp lý đầy đủ, theo ông, cần sự bảo đảm cho đội ngũ quản lý dự án khỏi những rủi ro pháp lý mà "không phải do mình gây ra" khi đối mặt với các hậu quả chậm tiến độ, do những bất cập, sai phạm trước đây, dù họ đã và đang nỗ lực chiến đấu bất chấp gian nan. 

Ông đề nghị lãnh đạo PVN quan tâm thường xuyên để kịp thời tháo gỡ các tắc nghẽn, nhất là tái cấu trúc, bù đắp chi phí và nâng cao năng lực, tích cực hoá dòng tiền của PVC. “Tôi đã nhiều lần đề xuất các nhóm giải pháp tiếp tục thúc đẩy dự án.

Tuy nhiên, ngoài nhóm giải pháp từ vai trò chủ đầu tư như điều chỉnh mốc thanh toán, đôn đốc hỗ trợ nghiệm thu, điều chỉnh tỷ lệ thu hồi tạm ứng… các giải pháp với vai trò công ty mẹ của tập đoàn, nhóm giải pháp báo cáo Chính phủ và các giải pháp với PVC vẫn dậm chân tại chỗ”, ông trăn trở.

Cho biết rất trăn trở khi viết lá đơn này, tuy nhiên ông Hưởng cho hay vẫn quyết định gửi đơn tới lãnh đạo PVN với lý do “không có nguyện vọng được tái bổ nhiệm dù quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, Ban quản lý dự án Điện lực dầu khí Thái Bình 2 của ông đã hết thời hạn, chưa bổ nhiệm lại”.

Ngoài ra, ông cảm thấy chưa làm tròn bổn phận với gia đình, cũng như những tâm huyết nhất từ tư duy đến hành động với dự án đều đã nỗ lực thực thi hoặc đề xuất. “Là con người, dù nhiệt huyết bao nhiêu thì tôi vẫn cần thời gian để tái tích luỹ cả về thể chất lẫn tinh thần”, ông chia sẻ.

Vì thế, Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 mong lãnh đạo PVN tiếp nhận đơn, xem xét nguyện vọng và giải quyết cho ông trong thời gian sớm nhất theo quy định. 

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 có tổng mức đầu tư 41.799 tỷ đồng, thuộc danh mục các dự án nguồn điện cấp bách theo Quyết định 2414 năm 2013 của Thủ tướng.

Dự án gồm hai tổ máy, tổng công suất thiết kế 1.200 MW do PVN làm chủ đầu tư và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu EPC.

Tuy nhiên, dự án này đã gặp khó khăn với nhiều bất cập, sai sót ngay khi ông Hưởng tiếp nhận vị trí trưởng ban quản lý. 

Hiện nay, dự án đói vốn, năng lực PVC ngày một suy giảm, tranh chấp với các nhà cung cấp thiết bị, công tác giải ngân và nhiều rủi ro bất khả kháng ập đến khiến dự án đã chậm tiến độ hơn 1 năm.

Tiến độ dự án đã điều chỉnh nhưng vẫn còn 17% tổng khối lượng công việc đang dang dở.

Tin bài liên quan