SD7 bị chủ nợ nộp đơn yêu cầu Tòa mở thủ tục phá sản

(ĐTCK) Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La thông báo, đã thụ lý đơn của Công ty TNHH Thép Thành Đô yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với CTCP Sông Đà 7 (SD7 – sàn HNX).
SD7 bị chủ nợ nộp đơn yêu cầu Tòa mở thủ tục phá sản

Theo đơn yêu cầu, Thép Thành Đô là chủ nợ của SD7 với số nợ gốc hơn 4,3 tỷ đồng (chưa gồm lãi chậm trả). Đây là khoản nợ đã đến hạn thanh khoản, SD7 không thanh toán được khoản nợ này khi chủ nợ yêu cầu.

Tuy nhiên, SD7 đã có công văn đề nghị Tòa trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Thép Thành Đô và ra quyết định không mở thủ tục phá sản với SD7.

SD7 cho biết, theo hợp đồng nguyên tắc, Thành Đô đã giao cho Sông Đà 7 số lượng thép là 501.919 kg, tương ứng tổng trị giá 9,.98 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, công ty đã thanh toán cho Thép Thành Đô tổng cộng 5,9 tỷ đồng. Hiện nay, SD7 nhận định việc Thành Đô cho rằng công ty còn nợ gốc 4 tỷ đồng và lãi 2 tỷ đồng là bất hợp lý, bởi chỉ trong thời hạn 18 tháng mà Thành Đô tính lãi suất 50% số tiền nợ là không đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, SD7 khảng định, Công ty không có bất cứ biểu hiện hoặc dấu hiệu gì thể hiện bị coi lâm vào tình trạng phá sản, nhưng Thành Đô đã cố tình làm đơn gửi Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với SD7 là có động cơ xấu, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín, hoạt động sản xuất kinh doanh của SD7.

Gần 1 tuần nay, giá cổ phiếu SD7 chỉ xoay quanh mốc tham chiếu với thanh khoản không có gì đột biến. Đóng cửa phiên 26/6, SD7 đứng giá tham chiếu 9.700 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh tích cực nhất từ đầu tuần đến nay đạt 49.700 đơn vị.

Tin bài liên quan