SD2 tập trung vào lĩnh vực xây lắp và bất động sản

SD2 tập trung vào lĩnh vực xây lắp và bất động sản

(ĐTCK) Ông Phạm Văn Mạnh, Tổng giám đốc CTCP Sông Đà 2 (SD2) cho biết, sau khi nhận sáp nhập CTCP Công trình Giao thông Sông Đà (SKS), SD2 tập trung vào nhóm ngành nghề mà đơn vị có kinh nghiệm và mang lại hiệu suất lợi nhuận cao là: đầu tư bất động sản; xây dựng các công trình hạ tầng giao thông; xây dựng các công trình dân dụng (hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, nhà cao và thấp tầng).

Mục tiêu của SD2 là đến năm 2017, đảm bảo năng lực kinh nghiệm để tham gia đấu thầu và thắng thầu với tư cách là nhà thầu độc lập các gói thầu có giá trị từ 300 tỷ đồng trở lên.

Bên cạnh đó, SD2 sẽ thoái vốn toàn bộ các khoản đầu tư tài chính; thoái vốn đầu tư tại các dự án thủy điện; chuyển nhượng mỏ đá Tiến Sơn…

Dự kiến, trong năm 2015, SD2 ghi nhận 90 tỷ đồng doanh thu từ mảng bất động sản. Quý III vừa qua, SD2 đạt 4,934 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lũy kế 9 tháng đạt 9,05 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Khu đô thị Hồ Xương Rồng đang được đánh giá là “con gà đẻ trứng vàng” cho SD2 trong tương lai khi thị trường bất động sản ấm lại.