SCIC tham gia HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội

SCIC tham gia HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Quân đội ngày 28/4/2016 đã thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), cổ đông đang sở hữu 10% vốn tại MB vào HĐQT. Như vậy, HĐQT MB hiện có 11 thành viên.

Thiếu tướng Lê Công, Tổng giám đốc MB cho biết, sau 5 năm thực thi chiến lược, các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả của MBGroup hầu hết tăng gấp đôi và tăng trưởng bền vững.

Tổng tài sản tăng 2,02 lần (từ 109.623 tỷ đồng lên 221.042 tỷ đồng). Lợi nhuận MB Group tăng gần 1,5 lần (từ 2.288 tỷ đồng lên 3.221 tỷ đồng), tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu hệ thống các ngân hàng TMCP Việt Nam về lợi nhuận và các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động (ROA, ROE, lợi nhuận/người, lợi nhuận/điểm kinh doanh). Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới mức 2%.

Vốn điểu lệ đạt 16.000 tỷ đồng (gấp hơn 2 lần so với 2010 là 7.300 tỷ đồng), với sự tham gia của nhiều cổ đông lớn và uy tín trong và ngoài Quân đội, đảm bảo mức chia cổ tức ≥10% trong nhiều năm.

Việc SCIC trở thành cổ đông chiến lược của MB, theo Thiếu tướng Lê Công, đã thể hiện niềm tin của Nhà nước, của Bộ Tài chính vào sự phát triển vững bước của Ngân hàng.

Ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá, 5 năm qua, MB có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, tạo thế và lực mới cho Ngân hàng. Điểm nổi bật của MB là luôn chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương của thị trường, việc này không phải ngân hàng nào cũng làm được, nhưng ở MB do có gốc quân đội, gốc người lính, nên MB đã làm rất tốt. 5 năm qua, MB cũng đã từng bước tiếp cận các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động và quản trị điều hành. NHNN đánh giá cao nỗ lực của MB và đặt niềm tin vào việc MB sẽ tiếp tục vững tiến.

Hơn 600 cổ đông của MB đã tham dự Đại hội, đặt ra nhiều câu hỏi về cổ tức, về khả năng tăng vốn điều lệ, về hiệu quả hoạt động của các công ty con.

Một số ý kiến cho rằng, MB nên tổ chức gặp mặt nhà đầu tư, nhà phân tích hàng quý để chia sẻ về tình hình hoạt động tại Ngân hàng, cải thiện tình trạng Ngân hàng có hiệu quả hoạt động tốt, nhưng giá cổ phiếu chỉ ở mức trung bình trên TTCK Việt Nam.

Tin bài liên quan