SCIC sẽ đầu tư lớn vào MB

SCIC sẽ đầu tư lớn vào MB

(ĐTCK) Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang thực hiện thủ tục để đầu tư chiến lược vào Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với tỷ lệ sở hữu cổ phần 10%, thông qua phát hành riêng lẻ.

Đầu tư vào ngân hàng là một trong những lĩnh vực SCIC quan tâm. Ngoài chủ trương đầu tư vào MB, SCIC còn dự kiến mua lại phần vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty tại các ngân hàng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, theo một lãnh đạo SCIC, Tổng công ty chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào liên quan đến nội dung này. Hiện cũng chưa có tập đoàn, tổng công ty nào đặt vấn đề bán lại phần vốn đầu tư tại các ngân hàng cho SCIC.

Tổng vốn đầu tư SCIC thực hiện tính đến 31/12/2014 là hơn 13.000 tỷ đồng. Các dự án trọng điểm của Tổng công ty bao gồm Dự án Tháp tài chính quốc tế, tham gia tái cơ cấu Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của CTCP Gang thép Thái Nguyên. Hiện SCIC tiếp tục nghiên cứu các dự án thuộc lĩnh vực cơ sở hạ tầng, cảng biển, các dự án hợp tác trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng như dự án nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư.  

Tin bài liên quan