SCIC hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga

(ĐTCK) Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Liên bang Nga, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên.
SCIC hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC và ông Kirill Dmitriev, Tổng Giám đốc RDIF đã đại diện cho 2 tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev.

Hợp tác nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga thông qua việc đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các dự án có thể mang lại lợi ích chiến lược cho các bên và cho DN thành viên của các bên; giúp các DN Việt Nam xây dựng và mở rộng phạm vi hoạt động tại Liên bang Nga.

Các bên sẽ cùng trao đổi thông tin, xem xét các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Liên bang Nga và Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương, nghiên cứu tham gia đầu tư vào các công ty cổ phần cũng như các dự án liên quan đến Việt Nam – Liên bang Nga.

RDIF được thành lập vào năm 2011 theo chỉ thị của Tổng thống và Thủ tướng Liên bang Nga, được quản lý bởi một đội ngũ chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư. RDIF quản lý khoản vốn 10 tỷ USD. RDIF đã cam kết và đầu tư một khoản trên 400 tỷ rúp, trong đó riêng RDIF đầu tư 50 tỷ rúp và số 350 tỷ rúp còn lại đến từ các nhà đồng đầu tư, các đối tác và ngân hàng.

Thông qua các quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài của mình, RDIF đã thu hút được trên 15 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài cho nền kinh tế Nga. Trong cơ cấu các hạng mục đầu tư, trên 35% giá trị các khoản đầu tư của RDIF tập trung vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, 11% đầu tư cho ngành dầu khí, 9% cho lĩnh vực bất động sản. Các lĩnh vực còn lại bao gồm: viễn thông, nông nghiệp, công nghiệp sản xuất, bán lẻ và tiêu dùng....

Tin bài liên quan