Vùng nguyên liệu mía của TTC Sugar lên tục được mở rộng.

Vùng nguyên liệu mía của TTC Sugar lên tục được mở rộng.

SBT xuất khẩu 29 tấn đường sang Mỹ

(ĐTCK) Đây là doanh nghiệp mía đường đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ.

Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, mã CK: SBT) cho biết, sau các quan tâm về thương mại đường từ đầu năm 2017, nhiều nhà nhập khẩu của Mỹ có ý định chuyển hướng tìm nguồn đường thay thế từ các quốc gia khác...

Trong đó, SBT là đơn vị đầu tiên xuất đường sang Mỹ với khối lượng khởi động 29 tấn sau khi đảm bảo được các chỉ tiêu Giấy chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm, dược phẩm Mỹ (FDA) và chứng minh sản xuất bằng công nghệ châu Âu với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Cũng theo ông Dương, thị trường Mỹ với tổng mức tiêu thụ lên đến 12 triệu tấn/năm, là một trong những nước nhập khẩu đường lớn nhất thế giới từ hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó Mexico cung cấp khoảng 1/3 sản lượng.

Hiện TTC Sugar đã hoàn tất việc hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu đường Việt Nam để được giao dịch tại 2 Sàn Giao dịch hàng hóa New York (đường thô) và London (đường trắng).

TTC Sugar hiện nay dẫn đầu ngành đường Việt Nam với thị phần nội địa xấp xỉ 40%, 9 nhà máy luyện đường từ đường thô và mía.

Niên vụ 2017-2018, tổng sản lượng đường tiêu thụ của TTC Sugar ước đạt 620.000 tấn, chiếm 44% cả nước và đạt 101% kế hoạch năm. 

Vùng nguyên liệu của SBT cũng liên tục mở rộng với năng suất cải thiện lên 70 tấn/ha trong niên vụ 2017-2018, tăng 21% sau 5 năm nhằm giảm giá thành và gia tăng năng lực cạnh tranh.

Tin bài liên quan