Sawaco thoái vốn khỏi doanh nghiệp sở hữu đất vàng ở hồ Con Rùa

(ĐTCK) Dự kiến ngày 11/12 tới đây, Tổng công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) sẽ tổ chức bán đấu giá toàn bộ 9 triệu cổ phần (tương ứng 30% vốn điều lệ) của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ quảng trường Quốc tế (ISC) đang sở hữu, với giá khởi điểm là 23.527 đồng/cổ phần.
Khu đất vàng mà ISC đang nắm giữ sẽ là giá trị yếu tố thu hút các nhà đầu tư lớn.

Khu đất vàng mà ISC đang nắm giữ sẽ là giá trị yếu tố thu hút các nhà đầu tư lớn.

ISC là doanh nghiệp được thành lập năm 2009, lĩnh vực kinh doanh rất đa dạng, với hơn 50 danh mục đăng ký, từ bán lẻ hàng hóa, hàng thủ công mỹ nghệ, tới dầu hỏa, than nhiên liệu…

Tuy nhiên, quỹ đất vàng nằm ngay vòng xoay hồ Con Rùa mà ISC đang nắm giữ mới là giá trị chính được các nhà đầu tư quan tâm.

Năm 2013, UBND TP.HCM giao gần 8.300 m2 đất nằm cạnh ngay kế bên trụ sở Sawaco hiện tại và thuỷ đài 130 tuổi nằm trong khuôn viên Sawaco cho ISC thực hiện dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn.

Nhưng đến tháng 4/2014, UBND TP.HCM đã có quyết định giữ lại đài nước và xếp hạng Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp Thành phố. ISC có trụ sở ngay trên khu đất này, tại số 1, Công trường Quốc tế, phường 6, quận 3, TP.HCM. 

Dự án này đã rục rịch nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Với việc Sawaco thoái vốn, ISC muốn tìm một đối tác có thực lực hơn để bắt tay triển khai dự án.

Trước đó, tháng 3/2017, Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (SGS) đã chuyển nhượng 4% vốn góp tại ISC cho Công ty TNHH Bất động sản Thiên Thanh với mức giá 30.500 đồng/cổ phần.

Tin bài liên quan