Năm 2015, Viconstone đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 311 tỷ đồng

Năm 2015, Viconstone đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 311 tỷ đồng

Sau tin đồn lợi nhuận, lãnh đạo VCS bác tin đồn mua cổ phiếu

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên 2015 của CTCP Viconstone (VCS) diễn ra sáng 24/3 đã thông qua toàn bộ các nội dung HĐQT đề xuất, với sự tham dự của gần 90% cổ phiếu có quyền biểu quyết.
 

Tại Đại hội, ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Công ty, đã bác bỏ tin đồn VCS dự kiến mua lại cổ phiếu của ông tại Công ty mẹ Phenikaa.

Trả lời câu hỏi của các cổ đông về biến động tỷ giá ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Công ty, ông Năng cho biết, Công ty đã chuẩn bị kỹ, nghiên cứu các điều kiện đầu vào, quản trị sản xuất để đảm bảo thực hiện được chỉ tiêu đặt ra. Kinh tế châu Âu đang khó khăn nhưng Công ty sẽ cố gắng duy trì doanh thu, hiện thị trường châu Âu chỉ chiếm tỷ trọng 10% trong cơ cấu thị trường của doanh nghiệp.

Trong trường hợp đẩy mạnh bán hàng sang châu Âu, Công ty sẽ cân nhắc kỹ về giá bán và tính cạnh tranh, dự kiến trong năm 2015, tại thị trường này Công ty sẽ duy trì thị phần như cũ. Đồng euro giảm giá có lợi cho VCS vì Công ty thanh toán bằng USD. Tuy nhiên, Công ty phải hỗ trợ khách hàng nên không thể áp giá bán cao như trước. Hiện Vicostone cũng  không đầu tư bằng EUR nên không ảnh hưởng, riêng Phenikaa có bị ảnh hưởng nhưng không nhiều. 

Ông Năng cho biết thêm, nếu tỷ giá trong nước thay đổi sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và đều trong kế hoạch đã được Công ty chuẩn bị trước. Năm 2015, VCS đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 2.674 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 311 tỷ đồng, tăng lần lượt 26% và 18,9% so với năm 2014.

Theo kế hoạch, Phenikaa sẽ thực hiện mở rộng nhà máy, dự kiến công suất tăng thêm 50% với tổng mức đầu tư của dự án là 1.200 tỷ đồng. Tháng 10/2015, nhà máy bắt đầu đi vào sản xuất. Sản phẩm hầu hết bán dưới thương hiệu Viconstone. Với kế hoạch đã đề ra, Viconstone hy vọng sẽ tăng lợi nhuận để có thể chia cổ tức cho cổ đông. Nếu kế hoạch đạt kỳ vọng, mức cổ tức tối thiểu có thể chia cho cổ đông là 20%.

ĐHCĐ đã ủy quyền quyết định phê duyệt các giao dịch hợp đồng cho HĐQT trong trường hợp các giao dịch có giá trị lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất. Phê chuẩn việc Chủ tịch HĐQT có thể kiêm nhiệm Tổng giám đốc và thông qua phương án phát hành lựa chọn cho người lao động 2,11 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP, hạn chế chuyển nhượng  trong vòng 3 năm. 

Trước đó, vào cuối năm ngoái, trên một số diễn đàn, đã có một số lấy nick lãnh đạo VCS để đưa thông tin về lợi nhuận dự kiến khủng của doanh nghiệp, buộc lãnh đạo VCS phải lên tiếng phủ nhận thộng tin này.
Tin bài liên quan