Sản xuất linh kiện điện tử của DLG tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Sản xuất linh kiện điện tử của DLG tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(ĐTCK) Sản xuất linh kiện điện tử là lĩnh vực đóng góp lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG - HOSE). Đâu là yếu tố mang đến sự thành công của lĩnh vực này?

Chiến lược vươn ra biển lớn

Là doanh nghiệp “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, DLG khiến không ít doanh nghiệp ngỡ ngàng với kết quả thu được.

Lựa chọn hình thức mua bán sáp nhập (M&A) để thâm nhập vào thị trường linh kiện điện tử, DLG không sử dụng tiền mặt, chỉ hoán đổi gần 20 triệu cổ phiếu để sở hữu Công ty Mass Noble-doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường.

Tiếp đó, thông qua Mass Noble, DLG tiếp tục thâu tóm Công ty sản xuất linh kiện điện tử Hanbit (Seoul, Hàn Quốc), sau đổi tên thành DLG-Hanbit Co.Ltd.

Đây là công ty với kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động và hệ thống khách hàng gắn bó trên 20 năm là những ông lớn trong ngành điện tử như Huyndai, LG…

Ngay sau khi hợp nhất, doanh thu 6 tháng cuối năm 2015 của DLG tăng trên 33% so với 6 tháng đầu năm. Trong đó, lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử đạt trên 432 tỷ đồng, chiếm 46% tổng cơ cấu doanh thu.

Đến năm 2016, sản xuất linh kiện điện tử tiếp tục tăng trưởng, đạt 1.106 tỷ đồng, chiếm trên 44% trong tổng cơ cấu doanh thu, giúp doanh thu Công ty tăng trên 50% so với năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu lĩnh vực này mang về 490 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp gần 40% trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Thay vì chật vật cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng từ các Tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới, DLG hiển nhiên trở thành đối tác của hàng loạt ông lớn có tên tuổi tại thị trường Mỹ (Canon, Azad international, Whirlpool, Honeywell), Hàn Quốc (Sam Sung,LG, Huyndai), Nhật Bản (Sony, Panasonic).

Sản xuất linh kiện điện tử của DLG tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu ảnh 1

Đến thời điểm hiện nay, DLG đã trở thành cái tên không còn xa lạ gì trên thị trường Sản xuất linh kiện điện tử trong và ngoài nước, từng bước thâm nhập vào hàng ngũ những ông lớn trên thị trường tiềm năng này.

Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc và Hồng Kông giữa tháng 9/2016, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hoạt động sản xuất linh kiện điện tử của DLG khi hàng năm mang về cho doanh nghiệp hàng trăm triệu USD.

Hướng đến thị trường trong nước

Hiện DLG đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử quy mô lớn tại quận 9, TP.HCM với các dòng sản phẩm chính: Máy xén tóc cạo râu, chuông cửa, đèn LED, thiết bị định vụ GPS…

Ngoài việc sản xuất cung cấp sản phẩm cho thị trường tiêu thụ của nhà máy ANSEN (Trung Quốc) với các khách hàng lớn như Honeywell, Whirpool, Azad, IDV…, DLG cũng muốn đưa những sản phẩm điện tử chất lượng cao phục vụ thị trường trong nước.

Đại diện Lãnh đạo DLG cho biết việc đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Việt Nam là bước phát triển chiến lược, khẳng định thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ và công nghệ cao, điện tử dân dụng, các thiết bị tự động hóa của DLG.

Đây cũng được xem là bệ phóng để mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Tin bài liên quan