SAM hoàn thành chuyển giao nhân sự sau nhiều biến động

SAM hoàn thành chuyển giao nhân sự sau nhiều biến động

(ĐTCK) Các cổ đông của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sacom (SAM) có quyền kỳ vọng về một tương lai mới của SAM, bởi Ban điều hành mới đều là cổ đông và là những người trẻ, muốn gắn bó và phát triển Công ty lâu dài.

Tổng giám đốc mới của SAM, ông Trần Anh Vương là tên tuổi không xa lạ với giới doanh nhân tại Hà Nội, đang giữ chức Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, là người đã mua lại toàn bộ cổ phần của cựu Tổng giám đốc là ông Đỗ Văn Trắc và gia đình.

Ông Vương chính thức thay ông Trắc từ tháng 5/2016. Cùng với Tổng giám đốc mới, nhiều chức vụ chủ chốt của SAM đã được thay thế như Phó tổng giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng.

Với định hướng phát triển theo mô hình công ty mẹ - con, năm 2016, SAM đã đầu tư mua cổ phần trở thành nhà đầu tư chiến lược của Công ty Du lịch Phú Thọ 424 tỷ đồng, đầu tư 155,5 tỷ đồng mua cổ phần của CTCP Đầu tư và phát triển hạ tầng An Việt và đầu tư vào Công ty Cấp nước Thừa Thiên Huế thông qua việc mua cổ phần của CTCP Nhựa Đồng Nai 70 tỷ đồng.

Các khoản đầu tư mới đưa tổng giá trị danh mục của SAM lên 3.094 tỷ đồng vào cuối năm 2016. Trong đó, khoản đầu tư vào Du lịch Phú Thọ đã có lãi khi giá cổ phiếu tăng cao. Năm 2016, công ty này đạt lợi nhuận sau thuế hơn 92,6 tỷ đồng.

Với giá trị đầu tư 424 tỷ đồng, năm ngoái SAM đã phải gánh chi phí lãi vay cho khoản đầu tư này trong kết quả kinh doanh chung, nhưng ông Nguyễn Hải Dương, Chủ tịch HĐQT SAM cho biết, dù đây là khoản đầu tư ngắn hạn, Công ty vẫn phải chọn thời điểm thoái vốn phù hợp để mang lại lợi ích cao nhất.

Còn An Việt hoạt động kinh doanh chính là phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, xây dựng sân golf. Công ty này đang trong giai đoạn đầu tư nên không phát sinh doanh thu trong năm 2016. Việc đầu tư vào An Việt, theo chia sẻ của ông Vương, là lĩnh vực giàu tiềm năng.

Năm 2017, SAM sẽ tiếp tục tái cơ cấu danh mục đầu tư theo hướng thoái vốn ở một số khoản đầu tư không hiệu quả, để đầu tư vốn cho lĩnh vực hiệu quả hơn trong chiến lược phát triển lâu dài.

Về kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận gấp 3 lần năm trước, ông Dương đánh giá, Ban lãnh đạo SAM sẽ phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2017 là năm có tính chất bản lề quan trọng với SAM vì các nhân sự mới trong HĐQT cũng như Ban điều hành được Công ty kỳ vọng có nhiều ý tưởng và giải pháp mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty.

Năm ngoái, theo đánh giá của Ban Kiểm soát, SAM có biến động nhiều về nhân sự trong HĐQT cũng như các cán bộ chủ chốt điều hành hoạt động kinh doanh từ công ty mẹ đến các công ty con đã phần nào ảnh hưởng đến việc điều hành cũng như kết quả kinh doanh của Công ty.

Đối với dự án Sacom Tuyền Lâm, toàn bộ các hạng mục đã hoàn thành, tuy nhiên hiệu quả kinh doanh rất thấp. Ban Kiểm soát đề nghị Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc có định hướng kinh doanh cụ thể, sát sao hơn trong việc chỉ đạo ban điều hành đưa ra các biện pháp thu hút khách hàng, tìm đối tác kinh doanh.

Tin bài liên quan