SAM dự kiến tăng vốn lên 2.842 tỷ đồng

ĐHCĐ năm 2015 của CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (SAM) vừa thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 1.386 tỷ đồng lên hơn 2.842 tỷ đồng với phương án phát hành hơn 145 triệu cổ phiếu. Trong đó, phát hành 138,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và gần 7 triệu cổ phiếu cho cán bộ, công nhân viên.

SAM dự kiến tăng vốn lên 2.842 tỷ đồng

Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành sẽ được SAM bổ sung vào vốn lưu động, nâng cao năng lực sản xuất sản phẩm dây và cáp; bổ sung vốn điều lệ cho CTCP Sacom Tuyền Lâm và CTCP Địa ốc Sacom. Ngoài ra, HĐQT Sam sẽ cân nhắc tham gia M&A và mua cổ phần của DNNN cổ phần hóa.

Ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc SAM cho biết, giá trị pha loãng của cổ phiếu SAM sau phát hành khoảng 10.900 đồng/CP (giá phát hành cho cổ đông là 10.000 đồng/CP). Hiện SAM đang có những dự án thực, kết quả thực nên cổ đông có thể yên tâm về giá trị của Công ty.

Năm 2015, SAM đặt kế hoạch doanh thu và lãi ròng lần lượt là 1.587 tỷ đồng và 102 tỷ đồng. Mảng đóng góp chủ yếu vẫn là dây và cáp, dự kiến mang lại doanh thu 1.250 tỷ đồng, lợi nhuận 80 tỷ đồng. Mảng quan trọng thứ hai mà SAM đang nhắm tới là dây điện từ và kỳ vọng trong năm nay, doanh thu và lợi nhuận từ mảng này sẽ gia tăng. Công ty sẽ giải ngân khoảng 500 tỷ đồng để đầu tư vào dây điện từ để thúc đẩy sản phẩm phụ trợ.

Đối với lĩnh vực bất động sản, SAM đặt mục tiêu lấp đầy trên 60% diện tích kinh doanh của Tòa nhà SCS và đẩy mạnh công tác bán căn hộ, cho thuê mặt bằng thuộc các chung cư: Samland, Giai Việt, Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, Ban lãnh đạo SAM đặt mục tiêu hoành tất thủ tục giấy phép đầu tư Dự án Ung Văn Khiêm, thi công hoàn thiện móng, mở bán đợt 1. Đây là dự án chung cư phân khúc trung bình, giá khoảng 24 - 26 triệu/m2. Còn với Dự án Sacom Tuyền Lâm, Công ty hiện đang đầu tư 600 tỷ đồng, thời gian thu hồi vốn theo kế hoạch là 10 năm (vào những ngày lễ, tỷ lệ thuê phòng đạt 100%, nhưng ngày thường chưa đến 15% nên khó thu hồi vốn nhanh). Với Dự án Samland, SAM dự kiến tăng vốn cho Samland từ 200 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.

SAM cũng lên kế hoạch tái cấu trúc công ty con, thoái vốn tại một số công ty. Theo đó, nhóm ngành nghề chính sau tái cấu trúc dự kiến sẽ là dây và cáp viễn thông, điện từ (Công ty Dây và Cáp Sacom), sản xuất dây và cáp điện lực (Công ty Taihan - Sacom), vật liệu viễn thông và vật liệu điện (Công ty liên kết SAM Cường), bất động sản (Công ty Sacom Tuyền Lâm và CTCP Địa ốc Sacom).

Tin bài liên quan