Sacombank vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank

Sacombank vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank

(ĐTCK) Cathay United Bank vừa ký kết hợp đồng cho Sacombank vay nguồn vốn trị giá 50 triệu USD nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank.
Nguồn vốn tài trợ này sẽ tăng cường khả năng hỗ trợ khách hàng Sacombank mở rộng hoạt động kinh doanh gián tiếp mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế đang trên đà hồi phục.

Trong ngày 24/7 vừa qua, Sacombank và Cathay United Bank cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện để thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng phát triển bền vững trên nguyên tắc bình đẳng; giúp tăng cường lợi ích, hỗ trợ hệ khách hàng lẫn nhau thông qua việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia và Lào.

Theo đó, Sacombank và Cathay United Bank sẽ hỗ trợ nhau trong việc tìm hiểu thị trường, trao đổi thông tin và  thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại; hỗ trợ thông tin về môi trường đầu tư nước ngoài, các quy định áp dụng tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia, Lào cho khách hàng của hai bên tại Việt Nam và Đài Loan. Sacombank sẽ phối hợp với Cathay United Bank để cung cấp các các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Ngoài ra, hai bên còn tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm về quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, thuế…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tsu-Pei Chen, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cathay United Bank cho biết, mục tiêu của Cathay United Bank là trở thành Ngân hàng tốt nhất tại khu vực châu Á, ngân hàng đang không ngừng mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, Campuchia và Lào. Sacombank cũng có thị trường tương tự nên Cathay United Bank mong muốn sự hợp tác của 2 bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Cathay United Bank tiền thân là United World Chinese Comercial Bank (UWCCB), được thành lập vào năm 1975. Năm 2003, UWCCB được sáp nhập với Ngân hàng Thương mại Cathay, thuộc sở hữu của Cathay Financial Holding và được đổi tên thành Cathay United Bank.

Cathay United Bank có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan) với 165 chi nhánh khắp Đài Loan, 10 chi nhánh ở nước ngoài và hơn 6 văn phòng đại diện ở Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ, và Việt Nam.

Tin bài liên quan