Sabeco sẽ phải đóng thêm cả nghìn tỷ đồng tiền thuế mỗi năm

Sabeco sẽ phải đóng thêm cả nghìn tỷ đồng tiền thuế mỗi năm

(ĐTCK) Sabeco  có kế hoạch tăng sản lượng khoảng 4-5% trong năm nay. Dự kiến, trong năm 2016, sản lượng của Bia Sài Gòn sẽ là 1 tỷ 450 triệu lít.

Ông Lê Hồng Xanh, Phó tổng giám đốc Tổng CTCP Sabeco cho biết, hiện Tổng công ty đang xem xét khả năng điều chỉnh giá bán sản phẩm để đáp ứng các chi phí gia tăng do việc thay đổi mức giá tính thuế theo mô hình công ty mẹ - con, cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt và cơ sở giá tính thuế theo các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính có hiệu lực từ đầu năm nay.

Theo ông Xanh, mức giá hiện đang tăng dần từ hai tháng đầu năm tùy từng mặt hàng và sự chấp nhận của thị trường, khả năng giá bia sẽ tăng lên khoảng 5%.

Theo tính toán của Sabeco, với cách tính thuế tại 2 văn bản mới của Bộ Tài chính, mỗi năm, Tổng công ty sẽ phải đóng thêm cả ngàn tỷ đồng tiền thuế, theo đó, làm giảm đáng kể lợi nhuận.

Việc tăng giá bán đối với bia là không tránh khỏi để tránh lỗ và đạt mục tiêu lợi nhuận, đảm bảo nộp đủ ngân sách. Mặc dù vậy, ông Xanh cho biết, Sabeco vẫn có kế hoạch tăng sản lượng khoảng 4-5% trong năm nay. Dự kiến, trong năm 2016, sản lượng của Bia Sài Gòn sẽ là 1 tỷ 450 triệu lít.

Tin bài liên quan