Quỹ SAM mua quyền phân phối bia Sài Gòn tại Bắc Mỹ

Quỹ SAM mua quyền phân phối bia Sài Gòn tại Bắc Mỹ

(ĐTCK) Saigon Asset Management Corporation (SAM) vừa công bố mua toàn bộ cổ phần của Công ty Heritage Beverage qua giao dịch tiền mặt. Giao dịch đã được sự chấp thuận của Hội đồng Quản trị cả hai công ty.

Ông Louis Nguyễn, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị SAM cho biết: “Công ty Heritage Beverage độc quyền nhập khẩu Bia Sài Gòn - bia số 1 Việt Nam vào Bắc Mĩ. Việc mua lại này là nắm bắt các cơ hội được tạo ra bởi sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp bia nhập khẩu ở Hoa Kỳ và Canada”.

“Thương vụ chuyển đổi này gắn liền với chiến lược dài hạn của chúng tôi, trở thành động lực đầu tiên trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam – Hoa Kỳ bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và hấp dẫn cho cả hai nước”, ông Louis Nguyễn nói.

Việc mua lại này là bước tiếp theo trong sự phát triển của hoạt động đầu tư vào các công ty tư nhân của SAM bằng việc nhắm tới những công ty có sự tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh cao tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Với giao dịch này, SAM sẽ mở rộng vị thế của mình trong việc kinh doanh nhãn hiệu bia số 1 Việt Nam – Bia Sài Gòn tại thị trường Bắc Mĩ. Công ty Heritage Beverage đã có lịch sử 22 năm kinh nghiệm trong việc phân phối bia tại Hoa Kỳ và Canada. Việc mua lại này cũng cho phép SAM có thể giới thiệu danh mục sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam của mình tại Hoa Kỳ và Canada, đảm bảo sự tiếp cận dài hạn để phân phối và bán lẻ với chi phí thấp hơn.

Với việc Thỏa thuận đối tác xuyên Thái Bình Dương -Trans Pacific Partnership (TPP) sắp được thông qua, SAM kì vọng sẽ tạo thêm được sức mạnh tổng hợp.

Tin bài liên quan