Mặt hàng bao bì xốp EPS định hình đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh khả quan của ITQ

Mặt hàng bao bì xốp EPS định hình đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh khả quan của ITQ

Quý I, lợi nhuận của ITQ tăng trưởng tốt

(ĐTCK) CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ - sàn HNX) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2015 với các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng vọt so với cùng kỳ.

Cụ thể, quý I/2015, doanh thu thuận về bán hàng và cung cấp dịch vụ của ITQ đạt 139,2 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 5,47 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lãnh đạo ITQ, kết quả kinh doanh khả quan trong quý I ngoài mảng truyền thống là thép không gỉ, còn có sự góp lớn của các mặt hàng bao bì xốp EPS định hình.

Vào ngày 14/4 vừa qua, Hãng máy in Brother của Nhật Bản đã chọn ITQ làm nhà cung cấp các sản phẩm bao bì xốp cho dòng máy in chuyên dụng của Hãng tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.

Trong khi đó, các bạn hàng, đối tác chiến lược khác từ Nhật bản như Tập đoàn Pioneer và Tập đoàn Pegasus cũng đặt hàng với số lượng lớn trong năm 2015 và 2016.

Ngoài các khách hàng lớn từ Nhật Bản, năm 2015, khách hàng Đài Loan và một số khách hàng trong nước cũng tìm đến ITQ để đặt hàng sản phẩm bao bì xốp EPS định hình. Như vậy, ngoài các khách hàng cũ, việc có nhiều khách hàng mới lần đầu đến với ITQ, trong đó có các tập đoàn đa quốc gia là tín hiệu tốt, giúp ITQ tự tin với kế hoạch tăng doanh thu xuất khẩu 20% so với năm 2014. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đủ khả năng thực hiện thêm nhiều đơn hàng mới cả từ thị trường nội địa và khách hàng xuất khẩu, lãnh đạo ITQ cho biết, Công ty mở rộng thêm nhà máy sản xuất bao bì xốp EPS định hình và dự kiến quý II/2015, Công ty sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng mạnh.

ĐHCĐ bất thường 2014 diễn ra giữa tháng 12/2014 của ITQ đã thông qua kế hoạch năm 2015 với doanh thu 700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 36 tỷ đồng. Kết thúc quý I, ITQ mới đạt được gần 20% doanh thu và hơn 15% lợi nhuận sau thuế do trong tháng 2 có kỳ nghỉ kéo dài.

Được biết, HĐQT ITQ cũng vừa thông qua điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ đã được ĐHCĐ bất thường lần 1 năm 2014 thông qua. Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành thêm giảm từ hơn 10,33 triệu cổ phiếu, xuống hơn 8,33 triệu cổ phiếu do tạm dừng việc đầu tư hệ thống kho tại TP. HCM. Trong tổng số vốn huy động được trong lần tăng vốn này, ITQ dự kiến sẽ sử dụng 15 tỷ đồng để đầu tư vào mảng nhựa và xốp.

>> Báo cáo KQKD quý I/2015 chi tiết

Tin bài liên quan