Quản lý Quỹ Thụy Điển Tundra Fonder mở rộng hoạt động tại thị trường chứng khoán Việt Nam

Quản lý Quỹ Thụy Điển Tundra Fonder mở rộng hoạt động tại thị trường chứng khoán Việt Nam

(ĐTCK) Với nhận định Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi (frontier market) có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất toàn cầu, Công ty Quản lý Quỹ Tundra Fonder (Thụy Điển) quyết định sẽ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào ngày 22/7/2016 để có thể tham gia vào thị trường một cách sâu rộng hơn.

Ông Jon Scheiber, Tổng giám đốc Tundra Fonder cho rằng, với lộ trình nhanh chóng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; ký kết các hiệp định thương mại đa phương, song phương giữa Việt Nam với các khu vực thị trường lớn; hay việc dần gỡ bỏ giới hạn room nước ngoài đối với các doanh nghiệp niêm yết, TTCK Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được sư quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư nước ngoài. Thực tế, Công ty nhận thấy nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư châu Âu vào TTCK Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Ông Jon Scheiber tin tưởng, với tốc độ tăng trưởng tương đối tốt của nền kinh tế ở mức duy trì trên 6%, TTCK Việt Nam sẽ là một trong các thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất tại châu Á trong 5 - 10 năm tới. Chính vì vậy, Việt Nam là một trong các thị trường đầu tư trọng tâm của Tundra Fonder, bên cạnh các thị trường mới nổi khác như Pakistan, Sri Lanka và Bangladesh.

Tại Việt Nam, Tundra chú trọng đầu tư vào những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng bền vững tại các ngành có khả năng phát triển song song với sự đi lên của nền kinh tế. Hiện Tundra đang đầu tư nhiều vào các ngành hưởng lợi từ xu hướng gia tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Việt Nam như xây dựng, vật liệu xây dựng, vận tải, năng lượng, hạ tầng…

Được biết, Tundra Fonder là công ty quản lý quỹ chuyên đầu tư vào các thị trường chứng khoán mới nổi. Công ty hiện đang quản lý 6 quỹ đầu tư với tổng tài sản quản lý là 242 triệu USD. Tundra đầu tư vào Việt Nam thông qua 3 quỹ đầu tư gồm Tundra Vietnam Fund (quỹ chỉ đầu tư vào Việt Nam), Tundra Frontier Opportunities Fund, và Tundra Sustainable Frontier Fund với tổng mức đầu tư khoảng 65 triệu USD chỉ tập trung vào thị trường niêm yết. Riêng giá trị danh mục hiện tại của quỹ Tundra Vietnam Fund (thành lập tháng 5/2014) là 55 triệu USD, với cơ cấu đầu tư tập trung vào các ngành như: tài chính 29%, vật liệu cơ bản 15%, năng lượng 11% và tiêu dùng thiết yếu 10%.

Tin bài liên quan