PVX muốn thoái toàn bộ vốn góp tại PID

PVX muốn thoái toàn bộ vốn góp tại PID

(ĐTCK) Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC (PVX – HNX) vừa phê duyệt phương án thoái vốn, chuyển nhượng 3 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Trang trí nội thất Dầu khí (PID).

Theo đó, PVX sẽ bán hết số cổ phiếu trên theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn, với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu (hiện tại, PID đang đăng ký giao dịch 4 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM).

Đáng chú ý, cổ phiếu PID từ 23/11/2016 trở về trước gần như đứng ở 2.000 đồng/cổ phiếu, nhất là từ sau thông tin Ủy viên HĐQT PID và nguyên Kế toán trưởng của PVX bị bắt và khởi tố do có liên quan đến vụ án hình sự làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng tại PVX.

Tuy nhiên, kể từ phiên 24/11/2016, cổ phiếu này liên tục tăng mạnh với lượng giao dịch nhỏ giọt và chốt phiên hôm nay (8/3) ở mức giá 15.400 đồng.

Trong tuần vừa qua, PVX cũng đã thông báo hoàn tất việc thoái vốn 3 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 27% tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà (SDP) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, theo phương thức giao dịch thỏa thuận đối với 3 cá nhân, dù mức giá của cổ phiếu này trên sàn chỉ trên dưới 5.000 đồng/cổ phiếu.

Theo PVX, tổng số tiền thu được từ những đợt thoái vốn này sẽ được sử dụng theo nguyên tắc ưu tiên là: Bù nguồn thiếu hụt của dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; Bù đắp khoản chi thường xuyên của Công ty; Trả nợ các khoản vay của Tập đoàn; và cuối cùng là đảm bảo vốn lưu động cho Chi nhánh phía Bắc.

Tin bài liên quan