PVX giảm mạnh lợi nhuận sau soát xét

PVX giảm mạnh lợi nhuận sau soát xét

(ĐTCK) Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng của Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) chỉ còn 9,86 tỷ đồng, thay vì 38,9 tỷ đồng như trong báo cáo tự lập trước đó. Lũy kế đến 30/6/2015, PVX lỗ 3.024,3 tỷ đồng. 

Theo giải trình của PVX, sự chênh lệch này chủ yếu là do kết quả hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên và các đơn vị đầu tư góp vốn của PVX có sự thay đổi sau khi đã được soát xét và PVX phải đánh giá lại các vấn đề trên theo đúng hướng dẫn của chuẩn mực kế toán và chế độ tài chính hiện hành.

Kiểm toán đã nêu ý kiến ngoại trừ và nhấn mạnh nhiều nội dung trong báo cáo tài chính của PVX. Đơn cử, khoản phải thu về giá trị chuyển nhượng cổ phần CTCP Xi măng 12/9 khoảng 73,9 tỷ đồng, hay các thủ tục để được phê duyệt chuyển nhượng Dự án Khu công nghiệp và dịch vụ Dầu khí Soài Rạp -Tiền Giang và phê duyệt các giá trị phát sinh chưa lường hết của công trình nhà máy sản xuất Ethanol nhiên liệu sinh học phía Bắc, Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng và Thái Bình 2. Đồng thời, PVX có các khoản nợ tiềm tàng liên quan đến các thư bảo lãnh do tổng công ty này phát hành và đang đàm phán với các tổ chức tín dụng về việc gia hạn thời gian trả nợ và thời gian bảo lãnh.

Tin bài liên quan