PVL thất bại trong tổ chức Đại hội lần 1

PVL thất bại trong tổ chức Đại hội lần 1

(ĐTCK) Sáng 22/3, tại Hà Nội, CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường để thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2007 - 2012 và bầu mới nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tuy nhiên, Đại hội lần 1 đã không tổ chức được do có quá ít cổ đông tham dự.

Cụ thể, số cổ đông tham dự Đại hội chỉ đạt 35,83% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết theo danh sách cổ đông PVL do Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam chốt ngày 17/12/2013. Theo Luật Doanh nghiệp, Điều lệ của PVL, để tiến hành Đại hội, phải có ít nhất 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Do vậy, ĐHCĐ bất thường PVL không đủ điều kiện để tiến hành họp.

Theo dự kiến của Ban tổ chức, Đại hội lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 6/4/2014. PVL là DN niêm yết đầu tiên tại TTCK Việt Nam có tình trạng “vô chủ” khi Chủ tịch Công ty bị khởi tố, còn Tổng giám đốc đã ủy quyền điều hành cho một nhân sự khác. ĐHCĐ PVL được thực hiện theo sự triệu tập của cổ đông lớn PVC sau khi PVL có công văn gửi cơ quan quản lý ngành chấp thuận để cổ đông lớn đứng ra triệu tập Đại hội và hứa không khiếu nại việc này.

Tin bài liên quan