PVI dự kiến kế hoạch lợi nhuận trước thuế hơn 900 tỷ đồng

PVI dự kiến kế hoạch lợi nhuận trước thuế hơn 900 tỷ đồng

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ ngày 21/4 tới, HĐQT CTCP PVI (PVI) sẽ trình đại hội kế hoạch tổng doanh thu toàn hệ thống PVI năm 2016 trên 10.367 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 900 tỷ đồng.

Dù các chỉ tiêu kế hoạch nêu trên tăng trưởng so với năm 2015, nhưng tại bản báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015 và kế hoạch năm 2016 sẽ trình ĐHCĐ, ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI nhận định, năm nay có nhiều khó khăn và thách thức đối với PVI. Thị trường tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro như giá dầu giảm sâu, biến động của tỷ giá, lãi suất…

“Sức ép giá dầu giảm mạnh 20 - 30 USD/thùng sẽ gây thách thức lớn trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như PVI trong năm 2016 khi phần lớn các đơn vị sẽ phải đồng loạt cắt giảm nhân sự, cắt giảm chi phí, vốn đầu tư… Với tác động sụt giảm giá dầu 2 năm liên tiếp, năm 2016 là năm chịu ảnh hưởng không nhỏ dẫn đến sụt giảm lớn về doanh thu bảo hiểm trong lĩnh vực dầu khí của PVI”, báo cáo của Tổng giám đốc PVI viết.

Một số thách thức khác cũng được chỉ ra như xu hướng mua bán và sáp nhập DN, sự thâm nhập ngày càng sâu rộng của các DN bảo hiểm nước ngoài.

Tin bài liên quan