PRO đối diện nguy cơ mất vốn

PRO đối diện nguy cơ mất vốn

(ĐTCK) Sau 3 lần triệu tập, TAND TP. Đà Nẵng lại phải hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án thất thoát 25,36 tỷ đồng tại CTCP Procimex Việt Nam (PRO) liên quan tội tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng do không có sự tham dự đầy đủ của những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Như vậy, kể từ thời điểm cuối năm 2012 phát hiện thất thoát đến nay đã 3 năm, Procimex vẫn chưa thể thu hồi được số tiền trên, dẫn đến Công ty mất gần hết vốn chủ sở hữu (30 tỷ đồng).

Từ một DN sản xuất - kinh doanh hiệu quả, sản lượng trung bình 1.000 tấn/năm, cổ tức trên 10%/năm, các năm gần đây, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận của PRO đã bị giảm sút nghiêm trọng, chỉ bằng khoảng 40 - 50% so với trước. Năm 2014, sản lượng thủy sản xuất khẩu của Công ty chỉ đạt 339 tấn, doanh thu 49,07 tỷ đồng, lỗ 1,28 tỷ đồng. Công ty bị mất nhiều thị trường truyền thống như Isarel, Nhật Bản và phải thu hẹp hoạt động sản xuất thủy sản, việc làm và thu nhập của người lao động giảm và thiếu ổn định.

Được biết, Procimex Việt Nam (mã PRO) hiện đang đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM. Procimex được Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) tái cơ cấu tài chính từ năm 2007 và DATC nắm giữ 55% trên số vốn điều lệ 30 tỷ đồng.

Tin bài liên quan